{keywords}
 

Singel ký hợp tác với Ericsson, trong khi StarHub và M1 chọn đi cùng với Nokia để xây dựng cơ sở hạ tầng 5G chính. Tuy nhiên, cả ba nhà mạng đều cho biết vẫn hợp tác với Huawei, ZTE trong vài trường hợp.

Singapore đang trong quá trình chuẩn bị để triển khai mạng 5G trên toàn quốc sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý và đấu giá giấy phép. Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) đã dành 40 triệu SGD để ủng hộ các nỗ lực nghiên cứu, phát triển và thúc đẩy ứng dụng 5G.

Theo Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin S. Iswaran, Singapore đặt mục tiêu phủ sóng 5G trên cả nước vào năm 2025. Năm 2019, nước này công bố các sáng kiến nhằm đẩy nhanh phát triển và ứng dụng 5G, bao gồm khoản tiền 40 triệu SGD hỗ trợ hệ sinh thái.

Ba nhà mạng Singapore cho biết mạng 5G sẽ mang đến tốc độ dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và các dịch vụ kỹ thuật số mới như thực tế ảo, thực tế tăng cường, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, IoT.

SingTel và liên minh giữa M1 và StarHub được phân bổ khối phổ tần có băng thông 100MHz trong băng tần 3.5GHz để triển khai 5G trên toàn quốc. Ngoài ra, họ được cấp 800MHz trong băng tần sóng mmWave.

Ba nhà mạng dự kiến triển khai mạng 5G độc lập từ tháng 1/2021 và được yêu cầu phải phủ sóng ít nhất một nửa Singapore trước khi năm 2022 kết thúc.

Du Lam (Theo ZDN)

Singapore công bố nhà mạng thắng giấy phép 5G

Singapore công bố nhà mạng thắng giấy phép 5G

Singtel và liên minh StarHub Mobile – M1 đã giành được giấy phép triển khai 5G tại Singapore, trong khi TPG Telecom thất bại.