tái chế

Cập nhập tin tức tái chế

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy hàng tấn vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Người đàn ông mê nhặt rác, bị gọi 'khùng' vì chở cả xe tải rác về nhà

Gần chục năm qua, anh Lê Thành Long (Đà Nẵng) nhặt rác thải từ biển mang về nhà, tái chế thành vật dụng hữu ích. Mong muốn của anh là lan toả ý thức giữ gìn môi trường đến mọi người.

Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tăng cường thu gom tái chế bao bì

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (DN sở hữu Sữa Cô gái Hà Lan) đặt mục tiêu tới năm 2030, 100% tương ứng lượng bao bì công ty sử dụng và sản xuất sẽ được thu gom và tái chế.

Masan High-Tech Materials nỗ lực đổi mới sáng tạo, sản xuất xanh bền vững

Masan High-Tech Materials (MHT) là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về Vonfram công nghệ cao, có các tổ hợp sản xuất tại Việt Nam, Đức, Canada và Trung Quốc và sở hữu 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đức và Việt Nam.

Xà phòng còn thừa trong các phòng khách sạn sẽ 'đi đâu về đâu'?

Dù thường xuyên đi du lịch nhưng có lẽ không nhiều người tự hỏi liệu số xà phòng hay đồ dùng cá nhân được khách sạn cung cấp còn thừa liệu sẽ đi về đâu?

14 hiệp hội gửi kiến nghị tới 9 bộ trưởng về một loại phí

Trong thư kiến nghị gửi tới 9 bộ trưởng, các hiệp hội cho rằng, dự thảo áp định mức chi phí tái chế cao bất hợp lý, cao hơn một số nước ở châu Âu.

Biến những rác thải được coi là "thảm họa tái chế" thành đồ nội thất đẹp mắt

VƯƠNG QUỐC ANH - Có một số loại rác thải được coi là "thảm họa tái chế", như các loại chai, lọ đựng mỹ phẩm. Tuy nhiên, một công ty của Anh đã có cách riêng để tận dụng nguồn nguyên liệu này để làm ra những món đồ nội thất tiện ích và đẹp mắt.

Doanh nghiệp thấp thỏm lo sắp phải đóng khoản phí nghìn tỷ

Ước tính, các doanh nghiệp sẽ phải đóng khoảng 6.000 tỷ đồng/năm chi phí tái chế giấy, nhựa và kim loại, chưa tính các loại bao bì khác. Mức phí trên được cho là cao hơn cả các nước phát triển.

Lợi ích từ cơ chế đặt cọc – hoàn trả vỏ hộp, chai nhựa

Rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường, dẫn đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Tại Na Uy, hệ thống đặt cọc – hoàn trả được minh chứng là hệ thống thực hiện tốt nhất khi có thể thu gom, tái chế với tỷ lệ cao nhất các loại vỏ hộp đồ uống.

Chàng trai Cần Thơ biến vỏ lon thành mô hình nhà hát, máy bay

Lại Minh Trí - chàng trai trẻ ở Cần Thơ đã sáng tạo ra hàng trăm mô hình độc đáo bằng những vỏ lon bỏ đi, làm vui lòng nhiều người yêu môi trường.

Unilever Việt Nam góp phần xây dựng thói quen phân loại rác sinh hoạt

Tập trung xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày, chương trình hợp tác giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 kỳ vọng góp phần giải quyết nút thắt về phân loại rác, hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa.

Trải nghiệm đặc biệt trên ‘chuyến bay bền vững’ của Vietnam Airlines

Trên chuyến bay đặc biệt này, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường: tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân...

Lo đội giá hàng hóa, 14 hiệp hội góp ý về định mức chi phí tái chế

Các hiệp hội doanh nghiệp cho rằng định mức chi phí tái chế (Fs) rất cao, còn nhiều điểm chưa hợp lý, dẫn đến nguy cơ làm tăng giá hàng hoá, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tetra Pak mở rộng mô hình thu gom, tái chế vỏ hộp giấy trong cộng đồng

Dự kiến 800 tấn vỏ hộp giấy sẽ được thu gom theo mô hình này trong năm 2023 và tiến tới là 3.000 tấn vào năm 2025.

AIRism - chất liệu vải làm mát từ Nhật Bản được lòng khách hàng Việt

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2012, công nghệ AIRism của UNIQLO mở ra bước ngoặt cho dòng trang phục ứng dụng công nghệ, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người sử dụng.

Ngôi nhà được xây dựng, hoàn thiện nội thất từ rác thải nhựa ở Indonesia

Nhà hoạt động môi trường Gary Bencheghib đã xây dựng một ngôi nhà trên đảo Bali, Indonesia làm hoàn toàn từ rác thải nhựa đã qua sử dụng. Từ các vách tường, tủ bếp đến giường… đều được hoàn thiện từ túi nhựa, cốc nhựa hay ống hút đã qua sử dụng.

Cô gái biến quần jeans cũ thành những chiếc túi độc đáo

Khách hàng gửi quần jeans cũ đến xưởng để nhận về một chiếc túi mới độc đáo và mang màu sắc cá nhân.

Người đàn ông biến rác thải thành tác phẩm độc đáo

Từ những bình nước inox, ma-nơ-canh, thau cũ, anh Dân đã ‘thổi hồn’ thành những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị cao.

Coca-Cola vào Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam.

Khát vọng của Masan: Việt Nam trở thành trung tâm phát triển công nghệ tái chế Vonfram

Masan đề xuất Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép nhập khẩu phế liệu Vonfram để đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho Dự án Nhà máy tái chế Vonfram.