Du học và làm việc tại nước ngoài ngay khi còn đang theo học trường

Đây là "đặc sản" riêng tại ĐH FPT. Những chương trình du học hay đi thực tập tại nước ngoài ngay khi còn đang là sinh viên giúp cho việc học tập của sinh viên ĐH FPT trở nên hiệu quả và đa dạng sắc màu, giàu trải nghiệm. Các sinh viên ĐH FPT sẽ có cơ hội tìm hiểu về những nét đặc sắc trong văn hóa của các vùng đất mới. Đều này chắc chắn sẽ khiến cho quãng thời gian của mỗi sinh viên trở thành khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng sống toàn cầu. Sau khi ra trường, tất cả các sinh viên tham gia những trải nghiệm này sẽ có thể tự tin, sẵn sàng chinh phục mọi vị trí công việc ở ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Sinh viên Đại học FPT trước chuyến bay đi nước ngoài du học và bồi đắp trải nghiệm sống trong môi trường toàn cầu.

Tại ĐH FPT, sinh viên được đăng ký học ít nhất một học kỳ tại nước ngoài để có môi trường thuận lợi giúp phát triển khả năng ngôn ngữ. Sinh viên có thể xách vali sang Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Malaysia, Philippines… hay sinh viên Ngôn ngữ Nhật có thể bay thẳng sang Nhật để học ngoại ngữ chuyên ngành.

Sinh viên ĐH FPT có cơ hội học tập tại nước ngoài với mức học phí hợp lý, được hỗ trợ tối đa để kết nối và hoàn thành thủ tục cho chuyến đi.

Tất cả cơ hội học tập này đều được ĐH FPT hỗ trợ để kết nối với các trường đại học, chuẩn bị hồ sơ, viết thư giới thiệu... nên mọi việc vô cùng dễ dàng với các sinh viên.

Xách balo lên và xuất ngoại

Không chỉ sang nước ngoài để xuất ngoại, các sinh viên còn có thể ra nước ngoài theo những chương trình ngoại khóa phong phú của trường như “Cuộc đua kỳ thú” - Amazing Race. Tham dự cuộc đua, sinh viên sẽ tìm hiểu văn hóa và cuộc sống mới lạ tại các quốc gia khác. Không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp cơ bản, chương trình tạo điều kiện để sinh viên chủ động xin thông tin và nhờ sự trợ giúp từ các bạn bè bản xứ.

Ngoài ra trường cũng tổ chức rất nhiều những chuyến đi trải nghiệm dành cho sinh viên không chỉ để các bạn tìm hiểu văn hóa mà còn là cơ hội để sinh viên nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Chắc chắn những chuyến đi này sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ trong thanh xuân của mỗi sinh viên ĐH FPT, cũng sẽ là hành trình mang lại nhiều kinh nghiệm đáng giá.

Lại Trung Minh Đức – sinh viên K11 ngành An toàn thông tin, ĐH FPT là sinh viên Việt Nam duy nhất vinh dự được chọn tham dự Microsoft Imagine Cup 2019 – Asia Regional Finals và MSP Summit 2019 diễn ra tại International Convention Center (ICC), Sydney, Úc.

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi đầy màu sắc, ĐH FPT cũng thường xuyên tổ chức các chương trình độc đáo và khác lạ với mong muốn mang những giá trị văn hóa mới, những hiểu biết sâu rộng tới cho sinh viên, có thể kể đến như khóa thiền trải nghiệm tại Việt Nam hay tại Làng Mai, Thái Lan. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp SV có cơ hội rèn luyện bản thân và học cách nhìn nhận về cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời cũng là cơ hội để nắm bắt văn hóa và bản sắc của quốc gia bản địa.

Trải nghiệm thông qua những người bạn quốc tế

Tại ĐH FPT có rất nhiều du học sinh đến từ các đất nước trên thế giới. Nhờ vậy, môi trường học trở nên quốc tế hóa, sinh viên có thể dễ dàng trao đổi và tìm hiểu về những đất nước, văn hóa của chính những những người bạn học của mình. Điều này tạo nên sự khác biệt cho trường ĐH FPT và cũng tạo nên những trải nghiệm vô cùng khác lạ cho sinh viên trong trường.

Du học sinh Nigeria trong trang phục truyền thống của Việt Nam tham dự các hoạt động tại ĐH FPT.

Với những chương trình quốc tế hoá được ĐH FPT thiết kế dành riêng cho sinh viên, rất nhiều sinh viên đã dễ dàng hơn trong việc trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa các đất nước trên thế giới ngay từ năm thứ nhất, thứ hai đại học. Đây sẽ là tiền đề cho các sinh viên hoà nhập với môi trường làm việc của công dân toàn cầu sau khi tốt nghiệp ra trường.