Sinh viên PTIT giành giải Nhất chuyên Tin tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 | Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đoạt Huy chương Bạc thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018

Thứ trưởng Phan Tâm trao Bằng khen của Bộ TT&TT cho đội P_not_equal_NP của Đại học Bách khoa Hà Nội - Huy chương Bạc ICPC Asia Hanoi 2018 và đội T34 Team 1 của Đại học Phòng cháy chữa cháy ICPC không chuyên Tin.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội giành ngôi Vô địch ICPC Việt Nam

Chiều nay, ngày 30/11/2018, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Hà Nội, đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 (OLP’18) và Kỳ thi Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC khu vực Châu Á, điểm vòng loại Hà Nội – ICPC Asia Hanoi 2018. Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy.

Ban tổ chức cho biết, diễn ra từ ngày 27 – 30/11/2018, OLP’18 và ICPC Asia Hanoi 2018 có sự góp mặt của gần 600 sinh viên từ 56 trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam; 18 đội tuyển quốc tế là các trường đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan) cùng gần 150 thầy cô huấn luyện viên; gần 250 đội tuyển tham dự 7 khối thi gồm Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không Chuyên, Cao đẳng, Phần mềm Nguồn mở; 125 đội tuyển với tổng số 375 sinh viên tham gia so tài trong kỳ thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018.

Về quy mô của OLP và ICPC tại Việt Nam, khối thi Chuyên Tin có 135 sinh viên dự thi với điều kiện mỗi trường chỉ 1 đội không quá 3 sinh viên, phần mềm nguồn mở 36 sinh viên; cùng 125 đội tuyển với 375 sinh viên dự thi kỳ thi lập trình ICPC khu vực châu Á điểm thi vòng loại Hà Nội.

Với kỳ thi ICPC Asia Hanoi 2018, Ban tổ chức đánh giá, 125 đội thi với 375 sinh viên tham gia thi đấu lập trình sinh viên quốc tế ICPC đã tạo ra một không khí sôi động, phấn khích tại khu vực thi đấu Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Từ kỳ thi ICPC Asia Hanoi 2018, sẽ chọn ra các đội tuyển xuất sắc ghi danh trong Top 140 trường đại học có mặt tại Porto, Bồ Đào Nha vào tháng 4/2019 tới trong Chung kết toàn cầu thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC năm nay. Vì thế, các đội tuyển tham gia đua tài tại ICPC Asia Hanoi 2018 đã rất quyết tâm.

Cũng tại kỳ thi này, có thể thấy nhiều gương mặt đặc biệt từ Việt Nam và quốc tế như Đại học Bắc Kinh, Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc); Đại học Tổng hợp Quốc gia Đài Loan, Đại học Hàn Quốc, Đại học Công nghệ Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội với các coder chủ cộng là những gương mặt đạt các Cup vàng, bạc đồng Siêu CUP OLP các năm, tỏng đó có nhiều gương mặt đạt giải quốc tế IOI.

Kỳ thi ICPC Asia Hanoi 2018 bắt đầu từ 8h sáng 30/11 và sôi động ngay từ những phút đầu. Các đội với 1 PC phải giải quyết tổ hợp 12 vấn đề khó khác nhau trong vòng 5 tiếng với nguyên tắc gửi bài và chấm điểm tự động trên hệ thống chuẩn quốc tế KATTIS chỉ đúng mới được 1 điểm, sai sẽ phải nộp lại đến khi đúng và bị công thêm cho mỗi lần nộp 20 phút tính giờ.

Kết quả, với việc giành ngôi Vô địch ICPC Asia Hanoi 2018, đội tuyển Supir Tayo đến từ Đại học Indonesia chắc chắn có mặt trong Chung kết toàn cầu kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2018 tại Bồ Đào Nha tháng 4 tới. Đội tuyển P_not_equal_NP đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội đoạt Huy chương Bạc ICPC Asia Hanoi 2018 và ngôi Vô địch ICPC Việt Nam. Với rank 6 trong Top 10 các đội cạnh tranh, đội tuyển P_not_equal_NP của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng sẽ có nhiều cơ hội có vé vào Chung kết toàn cầu ICPC 2018 tại Bồ Đào Nha.

Tại lễ trao giải, Bộ TT&TT đã trao Bằng khen cho 2 đội tuyển sinh viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại ICPC Asia Hanoi 2018, đó là đội P_not_equal_NP của Đại học Bách khoa Hà Nội và đội T34 Team 1 của Đại học Phòng cháy chữa cháy ICPC không chuyên Tin.

Danh sách chính thức gần 35 đội tuyển sinh viên đại diện khu vực châu Á trong Top 140 đội tuyển từ các trường đại học tham dự Chung kết toàn cầu ICPC tại Porto, Bồ Đào Nha vào tháng 4/2019 sẽ được Chủ tịch ICPC châu Á công bố vào đầu tháng 1/2019.

Sinh viên PTIT giành 3 giải tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27

Đối với cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 – OLP’18, đây là cuộc thi giải cá nhân và đồng đội quy mô lớn lôi cuốn sự tham gia của các sinh viên giỏi Tin học toàn quốc.

Kết quả, ở các khối thi OLP, giải Nhất chuyên Tin thuộc về sinh viên Lê Duy Bách đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; giải Nhất không chuyên Tin thuộc về sinh viên Nguyễn Thành Long, Đại học Bách khoa Hà Nội; giải Nhất khối Cao đẳng đã được trao cho sinh viên Tạ Quang Huy của Cao đẳng CNTT TP.HCM và Phan Nguyễn Huỳnh Tuân đến từ Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, hai thí sinh này có cùng điểm cao nhất; giải Nhất khối Tập thể Phần mềm nguồn mở là đội tuyển PKK, Đại học Công nghệ TP.HCM.

Sinh viên PTIT giành giải Nhất chuyên Tin tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 | Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đoạt Huy chương Bạc thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018

Giải Nhất chuyên Tin cuộc thi OLP'18 đã thuộc về sinh viên Lê Duy Bách đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Giải đồng đội OLP’18 đã được trao cho các trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (khối chuyên Tin), Học viện Cảnh sát Nhân dân (không chuyên Tin), Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (khối Cao đẳng). Các đội thi này được Bộ KH&CN trao tặng Bằng khen.

Sinh viên PTIT giành giải Nhất chuyên Tin tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 | Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đoạt Huy chương Bạc thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018

Sinh viên Nguyễn Diệp Xuân Quang đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM nhận giải Vàng Siêu CUP Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 - OLP'18.

Giải Vàng Siêu CUP OLP'18 thuộc về sinh viên Nguyễn Diệp Xuân Quang của Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM; 2 CUP Bạc OLP'18 đã được trao cho các sinh viên Nguyễn Khánh đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Phạm Bá Thái đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học CNTT TP.HCM , Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học FPT là những trường có sinh viên đoạt giải Ba Siêu CUP OLP'18.

Như vậy, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đoạt giải Nhất chuyên Tin, giải Ba Siêu CUP và giải Đồng đội khối chuyên Tin tại cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 - OLP’18.

Sinh viên PTIT giành giải Nhất chuyên Tin tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 | Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đoạt Huy chương Bạc thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018

Các giải Nhất OLP'18 đều nhận được Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Giải Nhất Phần mềm nguồn mở được nhận BẰng khen của Bộ KH&CN. Bộ KH&CN cũng tặng bằng khen cho các trường đoạt giải Đồng đội.

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ, góp phần quan trọng và không thể thiếu vào thành công của OLP’18 và ICPC Asia Hanoi 2018 là tập thể Hội đồng giám khảo. Các thầy đã hết lòng vì chất lượng chuyên môn và uy tin với tuổi trẻ CNTT Việt Nam. Nhiều gương mặt trẻ đã tích cực đóng góp cho phong trào, đó là các cựu học sinh giải quốc tế những năm 90, 2000, nhiều thành viên tốt nghiệp đại học đã nhiều năm tham dự giải Olympic và ICPC toàn cầu.

"Hội đồng Giám khảo do PGS.TS Nhà giáo Ưu tú Hồ Sĩ Đàm chủ trì vẫn tiếp tục khẳng định là hội đồng giám khảo thi lập trình hàng đầu Việt Nam. Phụ trách khối thi ICPC Asia Hanoi là PGS.TS Phạm Bảo Sơn. Các thầy là hạt nhân không thể thiếu làm nên thành công của kỳ thi OLP’18 và ICPC Asia Hanoi 2018", đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.