Đây là cuộc thi do Panasonic Việt Nam phối hợp cùng 18 trường đại học trên cả nước tổ chức, hướng đến đối tượng sinh viên chuyên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh, nhằm tìm ra những sáng kiến giải pháp không khí toàn diện ứng dụng trong các công trình trường học, bệnh viện, khách sạn và tòa nhà văn phòng.

Cuộc thi với chủ đề “Thiết kế giải pháp không khí toàn diện cho các công trình trường học, bệnh viện, tòa nhà văn phòng và khách sạn” sẽ nhận bài đến đầu tháng 4, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng và nhiều hoạt động workshop. 

{keywords}
Cuộc thi giúp sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới. 

Theo ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam, bên cạnh việc không ngừng nghiên cứu để cải tiến công nghệ lọc khí, Panasonic cũng đồng hành cùng cộng đồng kỹ sư nhiệt lạnh tại Việt Nam nhằm kiến tạo những giải pháp không khí toàn diện, góp phần tạo nên môi trường sống hạnh phúc, bền vững hơn cho người Việt.

Ban tổ chức cho biết, các nhóm tham gia dự thi (tối thiểu 3 người) cần thể hiện đầy đủ, chính xác và logic ý tưởng thiết kế hệ thống nhiệt lạnh bằng bản vẽ và minh họa. Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực này sẽ đánh giá các đề xuất qua các tiêu chí như: Tài liệu báo cáo thể hiện sự am hiểu giải pháp thiết kế (20%); giải pháp có tính toàn diện như sức khỏe, tiết kiệm năng lượng (30%); đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế do thương hiệu Panasonic cung cấp (30%) và thể hiện tính ứng dụng thực tiễn (20%). 

Đại diện từ trường đại học tham gia cuộc thi chia sẻ: "Do đặc thù chuyên ngành đôi khi khiến nhiều sinh viên hạn chế với những nguồn thông tin mang tính thời sự, đây cũng là một vấn đề khiến chúng tôi băn khoăn, trăn trở”.

Trong khuôn khổ cuộc thi là chuỗi hoạt động workshop cung cấp nhiều thông tin và hướng dẫn bổ ích, tạo điều kiện kết nối các chuyên gia kỹ thuật từ Panasonic và chuyên gia trong ngành với sinh viên.

Sau vòng đánh giá đầu tiên, Top 15 sẽ lộ diện và bước vào vòng thuyết trình ý tưởng với sự hỗ trợ của các mentor, để chọn ra Top 3 bước vào vòng chung kết. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 14/5.

Duy Vũ

Doanh nghiệp lập liên minh sản xuất camera đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nghiệp lập liên minh sản xuất camera đầu tiên tại Việt Nam

Pavana vừa công bố chiến lược trở thành Nhà thiết kế và sản xuất theo đơn đặt hàng đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực camera cho cả thị trường trong nước và quốc tế.