Một chàng sinh viên trường luật ở Australia đã phát minh ra một thiết bị di động nhỏ gọn, có khả năng sấy khô quần áo cực nhanh, chỉ trong 1 phút.

Khi Matthew Corry đi du lịch khắp châu Á, anh phát hiện mình chỉ có 2 lựa chọn: mặc quần áo ẩm hoặc quần áo ẩm ướt. Khi chứng kiến bạn bè phơi đồ lót và tất ở bên ngoài các cửa sổ xe buýt để hong khô chúng, chàng sinh viên luật đến từ Sydney, Australia nảy ra ý định cho ra đời một sản phẩm giúp anh sấy khô quần áo thật nhanh.

Anh Corry rốt cuộc đã nghiên cứu phát triển Dry-Go - một thiết bị chỉ nặng 0,4kg và có khả năng sấy khô quần áo gần như ngay lập tức. Anh đã giới thiệu sáng chế của mình với thế giới thông qua trang huy động vốn đại chúng Kickstarter.

Theo lời nhà phát minh trẻ, anh đã mất 10 tháng để làm việc cùng các nhà thiết kế, kỹ sư và các hãng cung cấp vật liệu để tinh chỉnh ý tưởng và hiện thực hóa nó. Cỗ máy nhỏ gọn sử dụng nhiệt nóng và sự thông hơi khiến nước bốc hơi thông qua các lỗ nhỏ để sấy khô vải vóc chỉ trong vòng 1 phút.

Tất cả những gì người sử dụng cần làm là đặt quần áo ướt của họ giữa hai tấm thiết bị, gập chúng lại và chờ 1 phút. Quần áo của họ sẽ sẵn sàng mặc được ngay sau đó.

"Đây là sản phẩm tuyệt vời cho những người đi du lịch hay đi trượt tuyết. Nó cũng rất cần cho các bậc cha mẹ muốn sấy khô nhanh chóng đồng phục đi học cho con vào buổi sáng hay các doanh nhân cần đồ mặc sạch, mới giữa hai cuộc gặp gỡ hoặc cho những người đi cắm trại không muốn mặc đồ bẩn hoặc đồ ướt", nhà sáng chế Corry nhấn mạnh.

Tính tới hiện tại, anh Corry đã nhận được 4.565 USD tiền đầu tư và còn không đầy 70 tiếng đồng nữa để đạt được mục tiêu quyên góp 10.000 USD cho việc xúc tiến sản xuất đại trà thiết bị Dry-Go. Trong tương lai, chàng trai trẻ đã lên kế hoạch chế tạo thêm tay cầm, tấm phủ phía trên và một đồng hồ kiểm soát nhiệt độ dẹt cho thiết bị cũng như cải thiện diện mạo của sản phẩm và giảm thời gian sấy khô một món đồ xuống còn 45 giây.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)