Nhóm sinh viên thắng giải Yellow Pencil (tương đương giải Vàng) tại cuộc thi danh giá D&AD New Blood Awards 2022 gồm 4 thành viên: Bùi Bảo Anh, sinh viên Học viện Nghệ thuật Lasalle, Singapore; Nguyễn Diệu Ly, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học quốc gia TP.HCM; 2 sinh viên Đại học RMIT là Nguyễn Lê Duy và Đàm Thị Thanh Hà.

Giải thưởng sáng tạo D&AD Awards được công nhận trên toàn cầu từ năm 1962, thu hút sự tham gia của những thí sinh giỏi nhất đến từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ tài năng sáng tạo tiếp theo cũng như khích lệ ngành công nghiệp sáng tạo hướng đến một tương lai bền vững hơn.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình dự án chiến thắng với mục tiêu thu hút người dùng trực tuyến trở lại học và dùng ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo.

Năm nay là lần đầu tiên Việt Nam được xướng danh trong hạng mục Pencil của giải thưởng sáng tạo D&AD Awards. Đội thắng cuộc đã chọn một yêu cầu trong nhóm các đề bài được đưa ra bởi Duolingo, ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng thế giới.

Nhóm sinh viên đã đề xuất giải pháp và chiến dịch thu hút người dùng trực tuyến quay lại học trên ứng dụng Duolingo hằng ngày và thưởng cho họ NFT (token không thể thay thế - một loại tài sản số mới nổi) được cá thể hóa và tạo ra từ dữ liệu học tập của người dùng.

Thành viên Nguyễn Lê Duy chia sẻ: Các NFT đang là tiêu điểm nóng hổi nhất trong nhóm văn hóa chính thống đối với 29,7% đối tượng thuộc Gen Z, nên việc sở hữu NFT giống như đang sở hữu một món đồ sang chảnh.

“Sau khi được gắn vào một chuỗi blockchain thân thiện với môi trường, các NFT sẽ lưu trữ hoạt động của người dùng và có thể cập nhật theo tiến trình học tập của họ. Người dùng có thể chia sẻ NFT trên mạng xã hội theo bất kỳ cách nào họ muốn để khoe khoang chiến tích của mình”, Nguyễn Lê Duy cho biết.

{keywords}
Sau khi nhận giải, cả đội hiện đang tham gia đào tạo tại New Blood Academy.

Sinh viên năm cuối Đại học RMIT Đàm Thị Thanh Hà chia sẻ rằng khoảnh khắc cả nhóm được xướng tên là một trong những nhóm dành giải thưởng cao nhất là trải nghiệm họ sẽ không bao giờ quên.

“Chúng tôi đã làm việc hết sức chăm chỉ và vượt qua thách thức để vươn ra thế giới. Nhờ cọ xát với đề bài lấy chủ đề từ ‘thế giới thực’, cuộc thi đã giúp chúng tôi hình thành tư duy sáng tạo, kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc, đồng thời xây dựng mạng lưới giao lưu kết nối với chuyên gia trong ngành, điều sẽ giúp ích cho sự nghiệp của chúng tôi trong tương lai”, Đàm Thị Thanh Hà nói.

Sau khi nhận giải, cả đội hiện đang tham gia đào tạo tại New Blood Academy, Học viện trực tuyến dành cho những người chiến thắng D&AD New Blood trên toàn thế giới đến học hỏi từ những nhà sáng tạo đầu ngành.

Vân Anh

Học sinh, sinh viên Việt Nam đoạt 2 huy chương Vàng Tin học văn phòng thế giới 2022

Học sinh, sinh viên Việt Nam đoạt 2 huy chương Vàng Tin học văn phòng thế giới 2022

Tại vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng 2022, học sinh, sinh viên Việt Nam đã giành được 4 huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng môn PowerPoint 2016 và 1 Huy chương Vàng môn Microsoft Excel 365 apps & Office 2019.