Đoạn clip từ camera an ninh cửa hàng điện thoại di động ở thành phố Lalitpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Khi một thanh niên mang chiếc smartphone đến sửa chữa do không sạc được pin, chủ cửa hàng cầm điện thoại tháo pin thì chiếc máy bất ngờ phát nổ.

Theo ông Mahesh Chaurasia, chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại cho biết, ngọn lửa bùng lên quá nhanh và dữ dội, nếu tôi không kịp phản ứng lùi lại thì có thể đã bị bỏng nặng ở mặt.

Những vụ smartphone phát nổ vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là khi đang sạc hoặc sửa chữa pin, thậm chí khi nó đang được sử dụng.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Gaurav Gulati, sống tại thành phố New Delhi, Ấn Độ, cũng bất ngờ phát hiện chiếc điện thoại OnePlus Nord 2 5G nóng lên trong túi áo khoác. Gulati lập tức vứt chiếc điện thoại ra xa và nó phát nổ.

Trước đó, một vụ nổ smartphone tại cửa hàng sửa chữa điện thoại ở thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc hôm 29/7 cũng khiến những người có mặt khiếp sợ.

Nguyên nhân các vụ nổ smartphone thường liên quan tới pin lithium-ion, vốn là chất dễ cháy nổ. Vì lý do nào đó khi chiếc smartphone tăng nhiệt độ, smartphone bị rơi vỡ khiến viên pin bị hư hại, các tác động mạnh,... đều có thể khiến pin phát nổ.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên vừa cắm sạc vừa sử dụng smartphone, do tình huống này dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ gây thương vong rất cao.

Hải Nguyên (tổng hợp)