Vào đầu tháng 10, Google dự kiến sẽ tung ra thị trường các mẫu điện thoại flagship năm 2016 của hãng. Đó là bộ đôi smartphone mang tên Pixel, do HTC chế tạo, chạy một phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android và khiến người dùng phải chi ra nhiều hơn một chút so với giá của các điện thoại Google trước đây.

{keywords}

Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng các thông tin và hình ảnh rò rỉ cho thấy bộ đôi smartphone Pixel sở hữu thiết kế rất giống iPhone 7, ít nhất nếu nhìn từ mặt trước. Điều này khiến các mẫu flagship sắp trình làng của Google bị nhận xét là đi theo lối mòn, nhàm chán, không có sự đột phá như kỳ vọng.

Mặc dù theo các nguồn tin, bộ đôi smartphone Pixel đều thuộc phân khúc cao cấp, trong đó có một thiết bị mang thông số cấu hình cực mạnh, nhưng một nguồn tin rò rỉ mới cho biết, cả hai sẽ không được trang bị tính năng chống nước tốt như những đối thủ ra mắt trước nh Iphone 7 và Samsung Galaxy S7.

Android Police, một trang từng tiết lộ nhiều chi tiết về Pixel và Pixel XL, cho hay, cả hai mẫu smartphone này chỉ đạt chứng chỉ chống nước IP53. Trong đó, số "5" biểu thị các điện thoại Pixel sẽ tương đối an toàn trước sự tấn công của bụi hay các hạt bụi sẽ khó xâm hại vào bên trong máy. Số "3" ám chỉ chúng có khả năng chống nước khiêm tốn hay máy chỉ "sống sót" nếu tiếp xúc với nước áp suất thấp, trong tư thế thẳng đứng ở góc không quá 60 độ theo phương thẳng đứng.

Do đó, nếu điện thoại được đặt theo phương ngang trên bàn hoặc trên kệ và bạn để rớt nước lên nó, điện thoại có thể bị trục trặc. Nói một cách khác, chừng nào các cổng điện thoại Pixel không tiếp xúc với chất lỏng, chúng vẫn an toàn.

Nếu thông tin rò rỉ trên là chính xác, tính năng chống bụi và đặc biệt là chống nước của bộ đôi điện thoại Pixel sẽ kém xa hai mẫu smartphone đối thủ, ra mắt trước là Galaxy S7 và iPhone 7. Với các chứng chỉ chống bụi, chống nước đạt được lần lượt là IP68 và IP67, hai mẫu máy của Samsung và Apple vẫn có thể hoạt động được sau khi ngập sâu trong nước trong một khoảng thời gian nhất định. Nói một cách khác, khi chủ nhân đánh rơi chúng xuống bể bơi, họ vẫn có thể dùng được chúng.

Tuấn Anh (theo BGR)