Sau khi thừa nhận hành vi xâm phạm bản quyền, SAP bị tòa án Mỹ ra phán quyết bồi thường 1,3 tỷ USD cho đối thủ Oracle. Đây là kết quả của trận chiến pháp lý kéo dài đã 4 năm giữa hai hãng phần mềm “không đội trời chung” này.

Tờ Financial Times cho biết, phán quyết trên của tòa được công bố ngày hôm qua (23/11) tại California, Mỹ, sau 3 tuần xét xử. SAP - hãng phần mềm của Đức - thừa nhận, một chi nhánh của công ty tại Texas, Mỹ, là TomorrowNow đã truy cập bất hợp pháp vào các máy chủ của Oracle và đánh cắp phần mềm ở đó. Tuy nhiên, SAP cho rằng, thiệt hại do hành vi này gây ra không vượt quá 40 triệu USD.

“Chúng tôi cảm thấy thất vọng về phán quyết này và sẽ theo đuổi mọi lựa chọn có thể, bao gồm kháng cáo nếu cần thiết”, SAP cho biết.

Oracle - hãng phần mềm có “đại bản doanh” tại Mỹ - cáo buộc SAP đã gây ra cho họ thiệt hại ít nhất 1,7 tỷ USD, tương đương với giá trị giấy phép sử dụng phần mềm hợp pháp nếu SAP xin Oracle cấp phép thay vì đánh cắp phần mềm. Trong khi đó, SAP lập luận rằng, thiệt hại nên được tính bằng những gì mà họ đã thu được từ việc sử dụng thực tế phần mềm đó, đồng thời khẳng định lợi ích này chỉ là không đáng kể.

Ngoài án phạt 1,3 tỷ USD của tòa, SAP trước đó còn chấp nhận chi 120 triệu USD để bồi thường các chi phí pháp lý cho Oracle trong vụ việc này. Hãng tin Bloomberg nhận định, mức án mà SAP phải nhận là lớn chưa từng có trong lịch sử kiện vi phạm bản quyền ở Mỹ, lớn gấp gần 10 lần so với vụ án kỷ lục trước đó.

Theo VnEconomy