ghép thận

Cập nhập tin tức ghép thận

Hơn 85% bệnh nhân vẫn sống tốt sau 10 năm ghép thận

Khoảng 20 năm qua, hơn 1.800 bệnh nhân đã được ghép thận tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tỷ lệ sống, sống tốt sau 10 năm là trên 85%, cao hơn một số thống kê trên thế giới.

Người chồng giành được cơ hội sống hiếm hoi nhờ vợ

ANH - Một người vợ đã hiến thận, cứu mạng sống của chồng với xác suất tìm được tạng phù hợp là 1 trên 22 triệu người.

Thận lợn sống khỏe trong cơ thể người

MỸ - Thận lợn hoạt động trong cơ thể ông Maurice suốt hơn một tháng cho thấy bước tiến quan trọng trong cấy ghép tạng động vật cho người.

Bạn đọc tiếp tục ủng hộ 60 triệu đồng đến em Mạnh Thị Băng Thùy

Bạn đọc tiếp tục ủng hộ hơn 60 đồng đến nữ sinh Mạnh Thị Băng Thùy ở Nghệ An. Trước đó, đợt 1, Báo VietNamNet đã trao tới gia đình số tiền 341.889.506 đồng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

Bệnh nhân là người có hoàn cảnh khó khăn đã được các bác sĩ thực hiện ghép thận từ người cho là anh trai.

Chị gái 31 tuổi, đang nuôi con nhỏ hiến thận cho em trai

Khi biết em trai bị suy thận, bố mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, người phụ nữ 31 tuổi, đang nuôi con nhỏ, đã quyết định hiến tạng.

Người được ghép thận ở Chợ Rẫy cách đây 30 năm vẫn sống khỏe

Tuyệt vọng vì suy thận mạn tính giai đoạn cuối, bà Thượng từng nghĩ đến cái chết vào 30 năm trước. Ca ghép thận ngày 29/12/1992 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã viết tiếp cuộc đời bà.

“Trang đời mới” của 2 đứa trẻ được ghép tạng thành công

Sau gần 2 năm ghép thận, sức khỏe bé Thổ Văn Minh đã tốt lên thấy rõ. Còn Hoàng Gia Hân trải qua ca ghép gan đã hơn 1 năm, cũng đang dần phục hồi. Dự kiến năm học tới, các con đều sẽ được đến trường

Mẹ khóc nghẹn khi con trai 15 tuổi được ghép thận từ người chết não

Chị N.T.T. (mẹ bệnh nhi) đã nhiều lần không kìm được nước mắt khi chia sẻ về hành trình cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Cô gái trẻ thay đổi cuộc đời cậu bé 15 tuổi dù chưa từng gặp mặt

“Sống thế này thì chết đi còn hơn”, đó là lời Tuấn (15 tuổi) nói với mẹ. Cậu bé phải nghỉ học, lọc máu 3 lần/tuần để được sống vì suy thận mạn giai đoạn cuối.

Biến chứng sau tán sỏi, bệnh nhân mất gần hết niệu quản trái

Trong quá trình tán sỏi đã xảy ra biến chứng khiến một bệnh nhân ở Quảng Bình mất gần hết niệu quản trái.

Phút xúc động tiễn biệt bệnh nhân chết não hiến thận cứu người

Gia đình xác định nam bệnh nhân 33 tuổi tiên lượng xấu, có khả năng tử vong cao nên có ý nguyện hiến thận để cứu sống 2 người khác.

Đã có thuốc, người ghép thận không cần bỏ tiền triệu mua thuốc BHYT bên ngoài

Ngày hôm nay, thuốc chống thải ghép cho người ghép thận đã có tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Các loại thuốc này nếu mua bên ngoài có giá vài triệu đồng/hộp.

Mua thuốc BHYT bên ngoài vì BV Chợ Rẫy hết thuốc, người bệnh có được hoàn lại tiền?

Bệnh nhân ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang phải tìm mua thuốc bên ngoài với chi phí hàng triệu đồng. Trong khi trước đây, họ chỉ phải trả vài trăm ngàn do thuốc được Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả.

Sau kỳ nghỉ lễ, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ có thuốc cho bệnh nhân ghép thận

Bệnh viện Chợ Rẫy đang khẩn trương thực hiện mua vượt số lượng thầu đối với 1 loại thuốc chống thải ghép, giải quyết tạm thời tình trạng thiếu thuốc đang xảy ra.

Bảo hiểm lên tiếng việc bệnh nhân phải chi số tiền lớn mua thuốc BHYT bên ngoài

Bệnh nhân sau khi ghép thận đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy phải tự tìm mua thuốc chống thải ghép với giá rất cao dù thuốc được Bảo hiểm y tế chi trả.

300 trẻ chào đời từ cha hoặc mẹ sau khi ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hơn 1.000 bệnh nhân được đã được ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau 30 năm. Trong đó, có 300 trẻ đã được chào đời từ cha hoặc mẹ được ghép thận thành công.

Bản tin sáng VietNamNet (22/01/2022)

Hà Nội dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán; 10 tỉnh chưa nối lại xe khách với TP.HCM; Công ty của Jack Ma bị tố dính bê bối tham nhũng... là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có người hiến và ghép thận khác nhóm máu

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa thực hiện thành công ca ghép thận không cùng nhóm máu đầu tiên. Người hiến mang nhóm máu B, người nhận thuộc nhóm máu A.