sổ hộ khẩu

Cập nhập tin tức sổ hộ khẩu

167 thủ tục liên quan đến nộp, xuất trình sổ hộ khẩu chưa được điều chỉnh

Vẫn còn 167 thủ tục hành chính liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy quy định trong 26 thông tư và 3 thông tư liên tịch chưa được rà soát, điều chỉnh.

Cô gái bị xóa tên khỏi sổ hộ khẩu vì tưởng đã qua đời 10 năm bất ngờ xuất hiện

Được cho đã qua đời nên tên bị xóa khỏi sổ hộ khẩu của gia đình, nhưng sau 10 năm, cô gái bất ngờ xuất hiện khi cảnh sát kiểm tra thẻ căn cước.

Sẽ chuyển giấy chứng minh nhân dân sang sử dụng hoàn toàn CCCD

Đa số ý kiến trong Thường trực Uỷ ban Pháp luật tán thành đề xuất thay thế Giấy chứng minh nhân dân vẫn còn thời hạn để chuyển sang sử dụng hoàn toàn thẻ Căn cước công dân (CCCD).

Bất ngờ với lý do ra đời của giấy xác nhận cư trú

Giấy xác nhận cư trú ra đời nhằm phục vụ các địa phương chưa có internet, nhưng sau đó nhiều nơi lạm dụng buộc có giấy này gây bức xúc trong nhân dân.

Hà Nội dừng yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho con chuyển cấp học

Ngày 15/3, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng công văn yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho học sinh chuyển cấp.

Hà Nội: Phụ huynh kiệt sức xin xác nhận cư trú cho con chuyển cấp học

Rất nhiều phụ huynh ở phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) phải gác lại công việc chính, tới công an phường chờ trực xin giấy xác nhận cư trú để hoàn thiện hồ sơ cho con vào cấp hai.

Phó Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra sách nhiễu sau khi bỏ sổ hộ khẩu

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành, địa phương cần tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng trì trệ, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch Hà Nội: Tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh quán triệt cán bộ, công chức tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận thông tin về cư trú khi đi giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội dự kiến bãi bỏ quy định thu lệ phí đăng ký cư trú

Tại kỳ họp thứ 11 khai mạc ngày 10/3, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét bãi bỏ quy định thu lệ phí đăng ký cư trú.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Hà Nội sẽ xử lý cán bộ tự ý đặt ra thủ tục hành chính

TP Hà Nội đề nghị cán bộ, công chức không yêu cầu người dân phải xuất trình, nộp sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy khi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy, đừng ‘mua’ thêm việc cho dân

Loạt bài bỏ sổ hộ khẩu giấy với nhiều câu chuyện ‘cười ra nước mắt’ của VietNamNet nhận được nhiều ý kiến bạn đọc, mong muốn các bộ ngành, tỉnh thành sớm chấm dứt tình trạng người dân phải ngược xuôi đi xác nhận cư trú.

Đại tướng Tô Lâm: Cơ sở dữ liệu dân cư tạo ra cách quản lý xã hội mới

Theo Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã tạo ra cách thức quản trị xã hội rất mới, việc này cho thấy sự cải cách, bớt gây phiền hà cho người dân, đồng thời chống tiêu cực, chống nhũng nhiễu.

Hộ khẩu điện tử đã hoàn thiện, cần giảm phiền hà về giấy cư trú

Bộ Công an đã hoàn thiện hộ khẩu "điện tử" với đầy đủ 18 trường thông tin cần thiết và rất cần sự vào cuộc của các đơn vị, địa phương để người dân không phải ngược xuôi xin giấy cư trú.

Thiếu hướng dẫn, công chức phải yêu cầu sổ hộ khẩu, sổ tạm trú để bảo vệ mình

Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nêu thực tế, do không có hướng dẫn về lưu trữ dữ liệu điện tử, nhiều công chức yêu cầu sổ hộ khẩu, sổ tạm trú để bảo vệ mình.

Sổ hộ khẩu giấy đã bỏ, việc đọc CCCD gắn chip vẫn chưa đồng bộ

Thực tế cho thấy, có đến 6 cách thức để thay thế sổ hộ khẩu giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng bị phiền hà khi buộc phải xin giấy xác nhận cư trú.

Dân xin giấy xác nhận cư trú, phải chờ xác minh từ nơi đã thường trú

Người dân đi xin giấy xác nhận cư trú mất thời gian làm thủ tục và chờ đợi, còn cán bộ thụ lý để kiểm tra phải gửi công văn cho UBND nơi công dân đã thường trú để xác minh lại.

Sẽ xử lý địa phương nào gây ảnh hưởng đến người dân sau khi bỏ hộ khẩu giấy

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, địa phương nào để xảy ra những vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi bãi bỏ quy định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, Chính phủ sẽ có chỉ đạo và kiên quyết xử lý.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy, bán mảnh đất bay 4 chuyến xin giấy xác nhận cư trú

Nhiều người dân dù có CCCD gắn chíp nhưng khi đi làm các thủ tục hành chính, giao dịch bất động sản, đăng ký điện, nước vẫn phải chật vật với giấy xác nhận cư trú.

Còn 3 tỉnh chưa kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bắc Kạn, Gia Lai, Phú Yên là 3 tỉnh cuối cùng của cả nước chưa đủ điều kiện để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm cán bộ vi phạm về yêu cầu nộp sổ hộ khẩu

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương không yêu cầu người dân xuất trình hoặc nộp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy trong khi đã có dữ liệu về dân cư; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.