{keywords}
Công nghệ và số hóa đã mang đến cơ hội cho thanh toán thẻ trở nên an toàn hơn, và là cú hích” làm thay đổi thói quen thanh toán của người dân.

Ngày 7/11/2020, sự kiện mua sắm “Sóng Festival” nằm trong khuôn khổ “Ngày thẻ Việt Nam 2020” dành cho giới trẻ chính thức khai mạc với sự tham gia của 17 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…

Sóng Festival sẽ diễn ra từ 8h30 đến 21h30 trong 02 ngày 7-8/11/2020 tại SVĐ Bách Khoa - Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” được tổ chức với chủ đề xuyên suốt “Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng Covid-19 thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt”. “Ngày thẻ Việt Nam 2020” do báo Tiền phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức.

Lễ hội mua sắm “ Sóng Festival”  bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích. Khách hàng tham dự có thể sử dụng thẻ chip nội địa sẵn, thẻ quốc tế, thẻ trả trước không tiếp xúc để thanh toán tại các gian hàng, toàn bộ thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tại sự kiện được thiết kế tương thích với thẻ chip tiếp xúc (contact) và không tiếp xúc (contactless).

Tại sự kiện này, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chia sẻ: “Những bước tiến về công nghệ và số hóa đã mang đến cơ hội cho thanh toán thẻ trở nên an toàn hơn, tốc độ nhanh hơn, dễ sử dụng hơn. Linh hoạt trong việc kết nối giữa người mua và người bán trong thời gian giãn cách xã hội và đóng vai trò như “cú hích” làm thay đổi thói quen thanh toán của người dân, ở góc độ nào đó, góp phần không nhỏ cho việc ổn định xã hội và thúc đẩy sự phát triển trở lại của nền kinh tế trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC “Ngày thẻ Việt Nam 2020” cho biết: “Thông qua chương trình, BTC muốn đóng vai trò là cầu nối để những khách hàng trẻ có thể tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện ích do các tổ chức tài chính và các ngân hàng thương mại cung cấp. Đồng thời khơi nguồn cảm hứng cho những người trẻ phát huy sức sáng tạo và những hoài bão lớn lao để tiếp thêm nội lực vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước”.

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Napas nhấn mạnh: “Sóng Festival là cơ hội để giới trẻ được tiếp xúc với các công nghệ thanh toán an toàn và hiện đại của ngân hàng. Thẻ ngân hàng sử dụng công nghệ chip có tính bảo mật cao cùng với tính năng thanh toán không tiếp xúc giúp giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, thích hợp với nhiều hình thức thanh toán đặc thù như tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, mua xăng dầu, phí giao thông công cộng - Bus, Metro…”.

Kết thúc sự kiện 2 ngày “Sóng Festival”, từ 9/11 đến 15/11 khách hàng có thể tiếp tục sử dụng thẻ chip trả trước không tiếp xúc, thẻ của các ngân hàng để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ. Napas phối hợp các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip, sử dụng thẻ cho các giao dịch thanh toán hàng ngày với một số chương trình khuyến mại như: hoàn tiền, tặng quà, bốc thăm may mắn các giải thưởng có giá trị.

 PV

 

Việt Nam đi trước nhiều nền kinh tế về thanh toán di động

Việt Nam đi trước nhiều nền kinh tế về thanh toán di động

Giám đốc Visa phụ trách Việt Nam đánh giá thanh toán di động trong nước đi trước nhiều nền kinh tế đã phát triển.