Tối 27/1, các chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ trong nước đã chính thức mở bán sớm Samsung Galaxy S24 series cho khách hàng đặt trước; khác với mọi năm, việc mở bán năm nay không còn được tổ chức một cách rầm rộ mà diễn ra khá im ắng.

SamssungS24series.jpg
Những khách hàng đầu tiên nhận Samsung Galaxy S24 series tại một hệ thống bán lẻ trong nước.

Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại hệ thống FPT Shop, tính đến ngày 26/1, FPT Shop nhận về hơn 4.000 đơn đặt hàng Galaxy S24 series. Trong đó, dòng máy Galaxy S24 Ultra chiếm ưu thế với số lượng đặt hàng cao nhất, tỷ lệ đến hơn 80%. Chỉ sau hai ngày, hệ thống này đã giao thành công gần 2.000 máy cho khách hàng đặt Galaxy S24 series trước đó.

Đại diện hệ thống FPT Shop nhận định, các chỉ số về đơn đặt cọc và tăng trưởng của dòng sản phẩm này chưa đạt được kỳ vọng của FPT Shop, do tình hình kinh tế khó khăn dẫn đến người tiêu dùng cân nhắc chi tiêu dịp cuối năm.

Trong khi đó, tính đến hết ngày 26/11, Minh Tuấn Mobile tiếp nhận hơn 500 lượt đăng ký nhận thông tin về sản phẩm và đã ghi nhận hơn 250 đơn đặt trước Galaxy S24 series. Trong đó, khoảng gần 60% khách hàng chọn mua mẫu máy cao cấp nhất là S24 Ultra.

Sau 2 ngày mở bán chính thức, hệ thống này đã giao được khoảng 350 máy Galaxy S24 series đến tay khách hàng, bao gồm cả 250 đơn đặt trước ở trên.

Đây là mức doanh số nằm trong dự kiến của hệ thống và sắp tới Minh Tuấn Mobile sẽ triển khai thêm các ưu đãi hấp dẫn hơn, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dòng sản phẩm mới này trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang tới gần. 

Sôi động nhất trong giai đoạn mở bán sớm dòng sản phẩm cao cấp của Samsung có thể kể đến hệ thống CellphoneS, tính đến tối ngày 27/1, hệ thống ghi nhận hơn 2.000 đơn đặt trước Galaxy S24 series. Theo thị hiếu người dùng tại Việt Nam, phần lớn đều chọn sản phẩm cao cấp nhất, nên Galaxy S24 Ultra vẫn là thiết bị được nhiều khách hàng chọn lựa tại hệ thống, chiếm đến hơn 80% tổng số lượng đặt cọc. Trong đó, bản dung lượng tiêu chuẩn 256GB, chiếm hơn 60% tổng số lượng đơn hàng. 

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS cho biết, sau 2 ngày trả hàng, hệ thống đã mở bán được gần 1.600 máy Galaxy S24 series, tương đương 80% số đơn đặt hàng. Trong 10 ngày trước dịp nghỉ Tết, dự kiến hệ thống sẽ hoàn thành sớm số đơn hàng còn lại và đưa ra chương trình bán lẻ với khuyến mãi cho khách hàng chưa đặt trước với hi vọng sẽ đem lại doanh số tốt. Với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, theo ông Nguyễn Lạc Huy, số lượng sản phẩm bán ra như trên là chấp nhận được.

Đại diện hệ thống Di Động Việt, bà Phùng Phương cũng chia sẻ, mặc dù giai đoạn đặt trước năm nay khá ngắn, chỉ khoảng 10 ngày nhưng số lượng đơn đặt trước Galaxy S24 series tại hệ thống này lại tăng gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, 87% khách hàng lựa chọn bản cao cấp Galaxy S24 Ultra với nhiều cải tiến nhất, tiếp đến là S24 Plus chiếm khoảng 7% số lượng đơn hàng và còn lại là bản tiêu chuẩn chiếm 6%. 

Theo bà Phùng Phương, trong hai ngày mở bán, hệ thống tiến hành giao 500 máy cho các khách hàng đã đặt trước và bán trực tiếp với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đến thời điểm hiện tại số lượng máy Galaxy S24 series bán ra trên toàn hệ thống đã đạt gần 1000 máy. Với tình hình thị trường như hiện nay, số lượng máy bán ra đạt kỳ vọng của hệ thống đã đặt ra trước đó. 

Riêng tại Thế Giới Di Động, tính đến ngày 26/1, hệ thống đã ghi nhận 3.000 đơn đặt hàng và trong đó 2.400 đơn đặt cọc trước cho sản phẩm Galaxy S24 series. So với dòng sản phẩm S23 series, đại diện hệ thống này cho biết, số lượng đặt hàng tăng 20%. Tuy nhiên, số lượng thực tế từ khi mở bán sau ngày 27/1 đến nay hệ thống vẫn chưa cập nhật.

Galaxy S24 Series là dòng điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung được ra mắt vào ngày 18/1 vừa qua, mang đến những trải nghiệm đột phá với sự hỗ trợ của Galaxy AI - trải nghiệm AI di động toàn diện với sự kết hợp giữa AI trên thiết bị (on-device AI) và AI dựa trên đám mây (cloud-based AI).

Với AI được tích hợp, Galaxy S24 series giúp khách hàng có thể trải nghiệm các tính năng thú vị khoanh tròn tìm kiếm sử dụng để nhận dạng các đối tượng trên màn hình và cung cấp các kết quả tìm kiếm liên quan, tính năng trợ lý note quyền năng cho phép người dùng ghi chép, tóm tắt nội dung, gợi ý các mẫu trình bày sao cho trực quan nhất và dịch thuật với hỗ trợ lên tới 13 ngôn ngữ giúp người dùng quản lý thông tin hiệu quả hơn.