Nghịch cảnh này diễn ra khi giá smartphone cao cấp ngày càng tăng và vượt xa mốc 1.000 USD thiết lập ban đầu.

Nghiên cứu được thực hiện tại thị trường Mỹ nơi mẫu điện thoại iPhone 11 Pro có giá khởi diểm 999 USD vẫn bán tốt. Tuy nhiên, NPD chỉ ra rằng chưa tới 10% người dùng chi hơn 1.000 USD cho điện thoại.

{keywords}
iPhone 11 Pro có giá 999 USD vẫn có doanh số khá tốt

Số liệu của NPD có thể làm Apple lo ngại bởi hãng này dự kiến sẽ tung ra iPhone 5G trong năm tới với giá dự đoán tăng đáng kể.

“Người dùng có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn và đó thực sự là thách thức lớn với nhà sản xuất. Trong khi nhà mạng và nhà sản xuất kỳ vọng 5G sẽ giúp rút ngắn vòng đời thay thế này, mức giá quá cao có thể khiến nhiều người chùn bước”, NPD nhận định.

Dữ liệu của NPD cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa ý định mua điện thoại và quyết định xuống tiền mua điện thoại mới. Cách đây không lâu, số người có ý định mua iPhone mới tăng đột biến, tuy nhiên chỉ một phần trong số này thực sự bỏ tiền ra mua.

“Thực tế đó khiến nhà mạng và nhà cung cấp phải đa dạng hóa danh mục smartphone 5G. Họ buộc phải đưa ra những mẫu điện thoại 5G có giá phù hợp mới. Có vậy mới thu hút người dùng”, NPD nhận xét.

2020 sẽ là năm 5G khi hầu hết các nhà sản xuất đều tung ra smartphone tích hợp công nghệ mạng di động thế hệ mới. Được biết, tất cả iPhone ra mắt năm tới sẽ hỗ trợ công nghệ này.

Nguyễn Minh (theo Digital Trends)

Trung Quốc cấm dùng thiết bị Mỹ, Apple thống trị thị trường smartphone cao cấp

Trung Quốc cấm dùng thiết bị Mỹ, Apple thống trị thị trường smartphone cao cấp

Trung Quốc cấm cơ quan chính phủ dùng thiết bị Mỹ; Apple lại thống trị thị trường smartphone cao cấp; Samsung và Apple bị kiện vì bức xạ điện thoại,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.