Sáng nay, 18/8, Sở TT&TT Thái Nguyên đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 10 năm thành lập.

Phát biểu chúc mừng Sở, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chia sẻ, Thái Nguyên là một tỉnh có khá nhiều điều kiện thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Trải qua 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Sở TT&TT Thái Nguyên đã gặp không ít khó khăn trong hoạt động quản lý nhà nước như thông tin điện tử là lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, môi trường pháp lý cho quản lý nhà nước TT&TT còn mới mẻ, các văn bản chưa đồng bộ, công nghệ thay đổi nhanh nên quản lý khó theo kịp...

{keywords}
Sở TT&TT Thái Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Thu Hương

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Sở đã có những bước phát triển mạnh mẽ, luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông để chủ động đề xuất, tham mưu cho Tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch mang tầm chiến lược, phù hợp với tình hình thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh. Hiệu quả QLNN được thể hiện qua nhiều con số cụ thể: Chỉ số ICT Index năm 2015 của Thái Nguyên đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố. Công nghiệp CNTT trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với những nhà máy quy mô lớn của Tập đoàn Samsung, Khu công nghiệp Yên Bình... Doanh thu bưu chính, viễn thông hàng năm tăng mạnh.

Để phát huy những kết quả này trong giai đoạn tới, ông đã nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho Sở TT&TT Thái Nguyên như tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong 5 lĩnh vực quản lý được giao; Đẩy mạnh các hoạt động quản lý ở những lĩnh vực còn nhiều bức xúc như: game online, thuê bao di động trả trước; bên cạnh đó sử dụng CNTT làm cầu nối ra toàn quốc và khu vực nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng bền vững.

Đồng thời, Sở cần tăng cường hoạt động quản lý về báo chí, xuất bản, in - phát hành và các trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật;  Quản lý và khai thác tốt hạ tầng CNTT hiện có, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan đảng, các cơ quan hành chính nhà nước, củng cố nguồn nhân lực, đưa CNTT thực sự trở thành động lực phát triển cho các ngành sản xuất, dịch vụ và nền hành chính của tỉnh. Trong quá trình ứng dụng CNTT cần đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo ATTT, nhất là trong tình hình hiện nay.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ TT&TT các thời kỳ và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử tiếng Anh của Sở. Ảnh: Thu Hương

Cũng trong sáng nay, Sở TT&TT Thái Nguyên đã khai trương Cổng thông tin điện tử tiếng Anh.

T.C