Sở TT&TT TP.HCM vừa công bố việc hoàn thiện và triển khai 100% việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, phục vụ người dân và doanh nghiệp khi làm việc với Sở.

{keywords}
TP.HCM sẽ dần hoàn thiện dcih5 vụ công trực tuyến để không còn cảnh người dân và doanh nghiệp tới các cơ quan chờ đợi

Theo Giám đốc (GĐ) Sở TT&TT, ông Lâm Đình Thắng, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ công chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dân, doanh nghiệp trong thời gian có dịch Covid-19.

Qua đó, Sở TT&TT khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ, thanh toán phí/lệ phí nếu có, nhận kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng) đối với các thủ tục hành chính.

Đồng thời, để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Sở đã thành lập Tổ hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Theo đó, bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ của Sở sẽ kiểm tra hồ sơ được gửi qua mạng và thực hiện tiếp nhận theo quy định; các thông tin biên nhận, mã QR của hồ sơ và ngày hẹn trả sẽ được thông báo qua tin nhắn và email; trong trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện xử lý sẽ thông báo và hướng dẫn bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

Tiến hành xử lý hồ sơ, tình trạng xử lý hồ sơ của người dân/doanh nghiệp sẽ được công khai trên Cổng Dịch vụ công TP.HCM. Người dân và tổ chức có thể tra cứu, giám sát quá trình xử lý thông tin qua mã QR, tin nhắn (SMS) hoặc truy cập trực tiếp địa chỉ trên Cổng Dịch vụ công.

Sở cũng sẽ thông báo phí, lệ phí thông qua tin nhắn (SMS) và thư điện tử (Email) và người dân/doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán trực tuyến qua mạng.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử được gửi đến cá nhân, tổ chức qua hộp thư điện tử của cá nhân (tổ chức) và trên Cổng Dịch vụ công TP. Hồ Chí Minh. 

GĐ Sở TT&TT Lâm Đình Thắng cũng cho biết, việc hoàn thiện cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là bước đầu tiên trong tiến trình thực hiện và đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của Sở nói riêng và TP.HCM nói chung. Đồng thời, góp phần thực hiện xây dựng chính quyền số của TP.HCM và tiến tới thực hiện hóa mục tiêu kinh tế số của TP. 

{keywords}
 

Hồ Văn

100% công chức, viên chức, người lao động của Bộ TT&TT sử dụng thường xuyên Bluezone

100% công chức, viên chức, người lao động của Bộ TT&TT sử dụng thường xuyên Bluezone

Bộ TT&TT yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị của Bộ cài đặt và sử dụng thường xuyên Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.