Chân ướt chân ráo tới Rio tham dự Olympics 2016, một vận động viên người Nhật đã "suýt ngất" khi nhận hóa đơn điện thoại 5.000USD cho dữ liệu di động tải về khi chơi Pokemon Go tại đây. 

{keywords}

Vụ việc mới nhất đã tiếp tục bổ sung những kỷ lục cho Pokémon Go, một game gây nghiện nhưng gây ra không ít rắc rối cho người chơi, từ cướp bóc, trấn lột tới bị bắt giam, thậm chí là thiệt mạng khi chơi. 

Theo hãng tin Kyodo News, vận động viên Kohei Uchimura là "con nghiện" Pokemon Go. Ngay sau khi tới Rio, anh đã lập tức tải game về rồi chơi. Tuy nhiên, Kohei Uchimura đã quên mất một điều cực kỳ quan trọng: kiểm tra dữ liệu điện thoại. 

Kết quả như mọi người đã thấy: hóa đơn điện thoại lên tới 5.000USD chỉ cho vài ngày đầu trú ngụ tại đây. Tất nhiên, vận động viên này đã không tin vào mắt mình. Một đồng đội của Kohei Uchimura cho biết trông anh như "người chết rồi" khi nhận được hóa đơn thanh toán cước phí di động. 

Tuy nhiên, nhà mạng của Kohei Uchimura đã linh động giảm cước cho anh vì là vận động viên. Rốt cuộc, anh chỉ phải trả 30USD, đồng thời được nhắc nhở rằng Rio không phải Tokyo, nơi người chơi Pokemon Go chẳng bao giờ phải lo lắng về lượng dữ liệu trên di động.

Nguyễn Minh (theo BGR)