món ngon Hà Nội

Cập nhập tin tức món ngon Hà Nội

Tìm hương vị bún dọc mùng trong cái lạnh đầu mùa Hà Nội

Lâu không ra Hà Nội, tôi đã tự nấu bún dọc mùng, mọi người ăn đều khen ngon nhưng tôi vẫn thấy khó tìm được hương vị từng thưởng thức trong cái lạnh năm nào.

Quán Hà Nội bán xôi thịt má đào ướp gia vị 'bí mật', khách ăn phải đặt giữ phần

Nằm trong con ngõ nhỏ ở đường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), quán xôi của ông Hòa là địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách. Nổi tiếng nhất ở đây là món xôi thịt má đào.

Phở gà trộn, nộm bắp cải hot nhất Hà Nội, khách 'Tây-Ta' đông nườm nượp

Mở bán từ năm 1999, quán phở gà trên phố Lãn Ông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách. Hai món tạo nên tên tuổi của quán là phở gà trộn và nộm gà.

Nữ đầu bếp kể chuyện đi chợ ngày xưa, nhớ da diết tiếng rao đêm Hà Nội

“Mỗi lần nghe tiếng rao đêm, tôi lại nhớ da diết những ngày Hà Nội gió lạnh, bố mẹ và các anh tôi quây quần bên nhau, chờ nhâm nhi món quà vặt”.

Căn bếp củi ‘đánh thức’ tuổi thơ của người con đất Hà thành

Với nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung, hình ảnh người mẹ cặm cụi trong căn bếp củi thời bao cấp là kí ức mãi không thể nào quên. Chỉ cần nghĩ đến, cả một bầu trời tuổi thơ của bà lại ùa về.

Phở bưng Hàng Trống trong như nước suối, khách lách hẻm hẹp, 'gù lưng mỏi gối' chờ ăn

Không còn nằm ngay vỉa hè Hàng Trống, quán phở bưng - khách "gù lưng, mỏi gối" thưởng thức đã chuyển vào căn gác trong một dãy nhà phố cổ. Quán hơi khó tìm, chật hẹp nhưng vẫn thu hút thực khách yêu phở.

Thu sang, theo chân ‘thổ địa’ thưởng thức món ngon bình dân Hà Nội

Ai đã đến Hà Nội mà chẳng mê mùa thu. Tiết trời lành lạnh, không gian rực một màu vàng, thoảng hương hoa sữa… Đi lang thang khắp phố phường Hà Nội, tạt vào vài gánh hàng rong, ghé sang vài tiệm quen cũ, lòng chợt cảm thấy ấm áp thân thương đến lạ.

Món vịt tỳ bà độc lạ, kỳ công chế biến hơn 10 tiếng mới 'ra lò' ở Hà Nội

Vịt được rút xương và tạo hình giống như đàn tỳ bà, tẩm ướp hơn chục gia vị thảo mộc rồi hong khô chừng 10 tiếng mới đem nướng. Món ăn có hình thức và hương vị lạ miệng, khách xếp hàng dài chờ mua.

Quán bún đầu cá độc lạ, siêu hút khách ở Hà Nội

Nằm trong con phố Hồng Phúc (Ba Đình, Hà Nội), quán đầu cá độc lạ có tuổi đời 22 năm là một điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ ẩm thực.

Bán món 'lạ': Chủ quán chén trứng nướng Hà Nội ngày đập 2.000 quả trứng, đón trăm khách

Chỉ với một chén trứng nướng nhỏ, rộng vài mét vuông ở Hà Nội, chị em chị Linh đón 200 - 300 lượt khách/ngày, dùng hết khoảng 2000 quả trứng cút.

Món cuốn 'hạ hỏa' sau Tết đắt như tôm tươi, được giới sành ăn săn lùng ở Hà Nội

Ngoài các nguyên liệu quen thuộc như lá diếp (hoặc xà lách), bún, rau thơm, tôm, thịt..., món cuốn thanh mát này còn ăn kèm bỗng rượu, giúp giải ngấy, tiêu cơm, được nhiều người yêu thích và thưởng thức dịp đầu năm mới.

Lạ lùng quán phở 'Sướng', 30 năm bán 'đắt xắt ra miếng' ở Hà Nội

Đã mở hơn 30 năm, quán phở Sướng của con cháu cụ Tỵ - chủ gánh "phở cụ Tàu áo xanh" vẫn mang hương vị gia truyền, níu chân thực khách.

Quán phở 40 năm chỉ mở 'nửa đêm, rạng sáng', ngày nào cũng hết vèo 300 bát

Nằm trên phố Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội), quán phở Thật có giờ mở cửa "khác người". Thực khách chỉ có thể thưởng thức phở vào buổi tối chứ ban ngày, "có trót thèm cũng đành chịu".

Quán phở mặn nhất Hà Nội, giá 'chát' 80.000 đồng/bát vẫn nườm nượp khách

Quán phở nằm ở Gầm Cầu của bà Hà 40 năm qua vẫn được xem là mặn nhất Hà Nội, chưa kể, giá cũng cao. Vậy nhưng, quán cứ mở là khách đông nườm nượp, ngồi kín bàn.

Bánh rán vỉa hè 'phát số' ở Hà Nội, khách xếp hàng dài đợi mua giờ tan tầm

Mở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, quán bánh rán trong con ngõ 242 Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đông nghịt khách. Giờ tan tầm, hàng chục thực khách xếp hàng chờ đợi.

Lạ lùng con ngõ ẩm thực đủ 'Sướng', 'Nhàn', 'Vui', 'Sân si' ở Hà Nội

Trong "bản đồ ẩm thực" phố cổ Hà Nội có một con ngõ nhỏ - hẹp - chật chội nhưng lại hội tụ đủ món ngon mà người "sành ăn" không thể bỏ qua, cho dù phải chen chúc, xếp hàng.

Gánh phở suốt 30 năm sáng đèn lúc nửa đêm ở Hà Nội

Thưởng thức tô phở đêm muộn giữa cái se lạnh những ngày tháng 11 là trải nghiệm để lại nhiều dư vị trong hành trình khám phá mảnh đất Thủ đô của tôi.

'Báu vật' giúp hàng giò chả nức tiếng phố cổ Hà Nội đông khách suốt 40 năm

Không chỉ "hút" khách bằng công thức gia truyền suốt 40 năm, quán còn khiến khách hàng tò mò khi cân giò chả bằng chiếc cân gần 100 tuổi.

Quán bánh trôi tàu không biển hiệu, 3 tiếng bán 'vèo' gần 1.000 viên bánh

Không biển hiệu hào nhoáng hay chỗ ngồi xa hoa, quán bánh trôi tàu trên phố Đê Tô Hoàng (Hà Nội) chỉ là một gánh bánh trôi giản dị, có mặt trên phố đã hơn 20 năm nay.

Vịt lu đất, ngan cháy tỏi: Ngon lạ Hà thành, xếp hàng chờ ăn

Một nhà hàng ở Hà Nội nghĩ ra cách nướng vịt "có một không hai" trong lu đất giúp thịt thơm ngon hơn. Những con ngan luộc ế thành món ngan cháy tỏi trứ danh tại Hà Nội, có người trả tỷ đồng để mua công thức mà không được.