{keywords}
Nhà thi đấu ở Thượng Hải, nơi diễn ra các trận đấu của Chung Kết Thế Giới 2020

7 năm thi đấu chuyên nghiệp, thần rừng Lê Quang ‘SofM’ Duy của Việt Nam luôn đau đáu một nỗi niềm được tham dự đấu trường lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Mong mỏi này đã trở thành hiện thực khi đội tuyển Suning của SofM trở thành hạt giống số 3 của khu vực LPL Trung Quốc và được vào thẳng vòng bảng của Chung Kết Thế Giới 2020.

Tuy nhiên, việc Suning có thể vượt qua vòng bảng ở một bảng đấu ‘khó mà dễ’ theo lời BLV Hoàng Luân hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi ở đó có hai đại diện mạnh nhất khu vực LEC Châu Âu và LCS Bắc Mỹ. Chưa kể, suốt từ kỳ Chung Kết Thế Giới đầu tiên được tổ chức tại Thụy Điển (2011) đến nay, chưa một đại diện Việt Nam nào có thể vượt qua được vòng bảng.

Vì thế, thành tích của SofM đã đi vào lịch sử Liên Minh Huyền Thoại nước nhà, mặc dù có thể rất lâu nữa mới có một đội tuyển của khu vực VCS Việt Nam với toàn người Việt đi xa được đến vậy.

Tất nhiên, việc Suning vượt qua bảng đấu tử thần và chễm chệ ở ngôi đầu bảng có sự đóng góp không hề nhỏ của SofM. Trong suốt các trận đấu đã qua, SofM luôn là người đi rừng kiểm soát được cả phần rừng đối thủ, đạt chỉ số kiểm soát tầm nhìn tốt, phối hợp giao tranh ăn ý với đồng đội. 

{keywords}
SofM đã tắt điện được người đi rừng đầy kinh nghiệm Jankos

Đặc biệt, ở trận tie-break tranh ngôi đầu bảng với G2 Esports, SofM đã có một thế trận giằng co cân não vượt qua đối thủ Jankos phía bên kia chiến tuyến. Cuối cùng, những pha trao đổi mục tiêu lớn thông minh đã giúp Suning có được chiến thắng quan trọng sau 44 phút thi đấu căng thẳng. 

Với kết quả này, giới chuyên môn đánh giá Suning có rộng cửa vào chơi trận bán kết khi tránh phải đối đầu với những đối thủ mạnh ở tứ kết. Nếu giữ được sự tập trung qua từng trận, biết đâu SofM có thể làm nên lịch sử để trở thành tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất Việt Nam.

Phương Nguyễn

Các nhà phát triển game học được gì từ hiện tượng Genshin Impact?

Các nhà phát triển game học được gì từ hiện tượng Genshin Impact?

10 triệu người đăng ký trước, Genshin Impact đang tạo nên một hiện tượng toàn cầu, nhưng ít ai biết nhà phát triển đứng sau thành công này lại đến từ Trung Quốc.