Tối 12/5, trang fanpage của Sơn Tùng M-TP bất ngờ đưa ra thông báo nam ca sĩ này sẽ trở thành đối tác của Radio Caca. 

Radio Caca là dự án Blockchain về NFT được phát triển trên mạng Binance Smart Chain (BSC). Đáng chú ý, dự án này được sự hậu thuẫn của bà Maye Musk - mẹ của tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Từng được biết đến với vai trò một người mẫu thời trang kiêm chuyên gia dinh dưỡng, tuy nhiên thời gian gần đây, bà Maye Musk liên tục tham gia vào các hoạt động công nghệ. Sau khi mở bán các hộp NFT độc quyền trên nền tảng Radio Caca, mẹ của tỷ phú Elon Musk còn rất tích cực tham gia vào hoạt động truyền thông, quảng bá cho công ty công nghệ này.

Không chỉ là một chợ bán NFT, Radio Caca còn hướng tới việc phát triển thành một vũ trụ ảo (metaverse). Trước đó, dự án này từng phát hành tựa game Metamon Island hồi tháng 10/2021.

Thông báo vào vệ việc hợp tác với Radio Caca trên fanpage chính thức của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. 

Hiện chưa có nhiều thông tin về các hoạt động hợp tác giữa Sơn Tùng và Radio Caca. Tuy vậy, thông tin từ M-TP cho thấy, ca sĩ Sơn Tùng sẽ trở thành nghệ sĩ đối tác của Radio Caca USM Metaverse. 

Không chỉ trên fanpape của M-TP, tài khoản Twitter của Radio Caca cũng xác nhận điều này khi đưa ra thông báo về việc ca sĩ Sơn Tùng sẽ tham gia vào USM Metaverse với tư cách một nghệ sĩ trên metaverse. 

Radio Caca cho biết nam ca sĩ Việt Nam sẽ sớm có buổi biểu diễn trên thế giới metaverse của nền tảng này. Đó sẽ là một “vùng đất thiên hà M-TP” (M-TP galaxy land) của riêng nam ca sĩ. Radio Caca sẽ mở một máy chủ Discord dành riêng cho người dùng Việt.

So với thời kỳ cao điểm nhất, giá của đồng token RACA hiện đã giảm hơn 20 lần. 

Trước thông tin này, người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đã đón nhận khá tích cực với hơn 79.000 lượt like và 7.400 lượt bình luận. Tuy vậy, có một điều cần lưu ý bởi Radio Caca là một dự án từng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng crypto Việt Nam. 

Từng có giá trị vốn hóa lên tới hơn 2 tỷ USD vào tháng 11/2021, ở thời điểm hiện tại, tổng giá trị vốn hóa của Radio Caca hiện chỉ còn giữ ở mức 150 triệu USD. Giá token RACA của dự án cũng giảm tới hơn 20 lần so với đỉnh. 

Trước Sơn Tùng, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những động thái rục rịch tham gia vào thế giới Blockchain. Trong đó phải kể tới 3 rapper hàng đầu Việt Nam là LK, Datmaniac và B Ray với sự kết hợp cùng SingSing. Mới đây nhất, nam ca sĩ Binz đã tung ra bộ sưu tập NFT của riêng mình trên sàn giao dịch NFT Binance.

Trọng Đạt