Dịch vụ Internet của SpaceX có tên Starlink Aviation cho phép hành khách truy cập dữ liệu tốc độ cao trên không. Ảnh: 123RF.

SpaceX hôm 20/10 đã công bố dịch vụ có tên Starlink Aviation, giúp cung cấp Wi-Fi trên máy bay tư nhân.

Starlink là dự án phủ sóng Internet trên toàn cầu bằng vệ tinh của công ty khai phá không gian SpaceX, do Elon Musk sáng lập. Dịch vụ này tạo nên một mạng lưới gồm hàng nghìn vệ tinh xung quanh Trái Đất, giúp cung cấp Internet tốc độ cao từ quỹ đạo thấp đến các vùng xa xôi, hẻo lánh trên Trái Đất.

Starlink Aviation dự kiến sẽ tính phí khoảng 150.000 USD cho phần cứng cần thiết để kết nối máy bay với hệ thống của Starlink. Chi phí đăng ký hàng tháng rơi vào khoảng 12.500 USD/tháng cho gói cơ bản và lên đến 25.000 USD cho gói dữ liệu không giới hạn.

Dịch vụ Internet này dự kiến bắt đầu triển khai vào giữa năm 2023. Công ty tuyên bố trên trang chủ Starlink Aviation có thể cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 43,75 MB/s, cho phép tất cả hành khách truy cập và phát trực tuyến Internet cùng lúc.

“Với độ trễ thấp, hành khách có thể tham gia vào các hoạt động trước đây không thể thực hiện trong chuyến bay, bao gồm gọi điện video, chơi game trực tuyến hay các tác vụ yêu cầu tốc độ dữ liệu cao khác", Starlink giới thiệu về Starlink Aviation trên trang chủ.

Dich vu Starlink Aviation anh 1

Starlink Aviation có thể cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 43,75 MB/s, cho phép tất cả hành khách truy cập và phát trực tuyến Internet cùng lúc. Ảnh: Starlink.

Kể từ lần đầu được vận hành vào tháng 10/2020, Starlink cho biết hiện tại công ty có 400.000 người đăng ký dùng trải dài trên 36 quốc gia. Gần như mọi ông lớn hoạt động ở các lĩnh vực vận tải như du thuyền hạng sang, hàng không đều muốn trở thành đối tác của dịch vụ Internet này.

Nếu Starlink có thể hiện thực hóa tham vọng của mình, dịch vụ có thể truyền dữ liệu trực tiếp đến điện thoại di động, giúp loại bỏ các vùng mất sóng trên toàn cầu.

(Theo Zing)