SpaceX

Cập nhập tin tức SpaceX

Nga cảnh báo khả năng bắn rơi vệ tinh Mỹ

Nga hôm nay (20/3) cho biết đã nắm được những nỗ lực của tình báo Mỹ trong việc dùng các công ty vận hành vệ tinh thương mại như SpaceX và cảnh báo những động thái như vậy sẽ khiến vệ tinh của Mỹ trở thành mục tiêu hợp pháp.

SpaceX xây dựng mạng lưới vệ tinh do thám quỹ đạo thấp cho Lầu Năm Góc

Reuters dẫn nguồn tin cho biết SpaceX của Elon Musk đang phát triển mạng lưới vệ tinh do thám lên tới hàng trăm chiếc cho cơ quan an ninh Mỹ.

Tên lửa của SpaceX bất ngờ 'mất tích' sau khi được phóng thành công

Tên lửa Starship của SpaceX, được thiết kế để đưa các phi hành gia lên Mặt trăng và xa hơn nữa, đã “mất tích” khi đang trong hành trình quay trở lại Trái đất.

Trung Quốc tăng tốc cuộc đua phát triển công nghệ tên lửa tái sử dụng

Các công ty của Trung Quốc đang tham gia vào cuộc đua chế tạo tên lửa vũ trụ tái sử dụng với tham vọng thống trị thị trường toàn cầu, cạnh tranh với SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

WSJ: Elon Musk sử dụng ma tuý, thường xuyên ảo giác

Các giám đốc điều hành tại SpaceX đang ngày càng lo ngại về những hành vi 'không ổn định' của Elon Musk - người sáng lập công ty, có thể đến từ việc sử dụng ma tuý.

SpaceX quyết tâm xác lập kỷ lục lịch sử trong năm 2024

SpaceX đặt mục tiêu trở thành công ty tư nhân đầu tiên trong lịch sử phóng hơn 100 tên lửa trong một năm, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới trong thời gian tương tự.

SpaceX phóng vệ tinh di động đầu tiên

SpaceX của Elon Musk đã phóng 6 vệ tinh đầu tiên có thể cung cấp dịch vụ di động. Công ty đang chạy đua để mang kết nối đến khu vực vùng sâu, vùng xa.

OpenAI đạt mức tăng trưởng doanh thu 5.700%, có triển vọng sánh ngang SpaceX

So với năm 2022, doanh thu của OpenAI trong năm 2023 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 5.700% nhờ số lượng người đăng ký mới tăng vọt, mở ra triển vọng đột phá trong năm 2024.

Tên lửa đẩy tàu vũ trụ Starship của SpaceX nổ tung trên bầu trời Texas

Hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk tiếp tục nhận thất bại, sau khi vụ thử nghiệm hệ thống tàu vũ trụ Starship mới nhất không thành công.

Các tập đoàn lớn của Mỹ sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại New York, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Mỹ, trong đó có SpaceX, Coca-Cola, Pacifico Energy cho biết mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Người dùng Internet vệ tinh dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2031

Số người dùng vệ tinh băng thông rộng dự kiến tăng gấp đôi trên toàn thế giới, tăng từ 71 triệu người vào năm 2022 lên 153 triệu vào năm 2031, trong khi quy mô thị trường ước tính tăng gấp 13 lần hiện tại.

Quân đội Nhật Bản xem xét sử dụng Internet vệ tinh Starlink

Quân đội Nhật Bản đang thử nghiệm dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk với mục tiêu đưa công nghệ này triển khai trong năm sau.

Elon Musk đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo

SpaceX của Elon Musk vừa đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Falcon-9, một phần trong dự án 540 triệu USD xoá vùng lõm Internet của quốc gia Đông Nam Á.

Sét đánh trúng bệ phóng, công ty của Elon Musk phải hủy phóng tàu vũ trụ

Công ty SpaceX của tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk đã phải hủy phóng tàu vũ trụ Falcon Heavy sau khi sét đánh trúng bệ phóng ở Trung tâm không gian Kennedy tại bang Florida.

Tên lửa lớn nhất thế giới Starship nổ tung sau khi rời bệ phóng

Starship, tên lửa mạnh nhất và lớn nhất từng được chế tạo rời bệ phóng ở Texas, Mỹ sáng nay 20/4 (giờ địa phương) nhưng đã nổ tung giữa trời sau khi cất cánh vài phút.

Lý do tên lửa lớn nhất thế giới hủy phóng vào phút chót

Vụ phóng hệ thống tên lửa mạnh nhất và lớn nhất thế giới của SpaceX ngày 17/4 đã bị hoãn vào phút chót do một sự cố kỹ thuật.

SpaceX hạn chế Ukraine sử dụng Internet vệ tinh điều khiển drone

Quyết định của SpaceX khiến một quan chức cấp cao của Ukraine lên tiếng phàn nàn. Tuy nhiên, SpaceX khẳng định chưa bao giờ có ý định ‘vũ khí hóa’ Starlink.

Elon Musk và SpaceX trở thành niềm hi vọng của NASA trong sứ mệnh mặt trăng

Giám đốc NASA Bill Nelson cho biết, SpaceX không hề chệch hướng khỏi nhiệm vụ của mình, dù CEO Elon Musk đang dành thời gian tái thiết Twitter.

SpaceX vừa phóng tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới Falcon Heavy

Ngày 1/11, tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới, Falcon Heavy do SpaceX chế tạo, đã lần đầu được phóng vào không gian sau hơn 3 năm chờ đợi.

SpaceX ra mắt dịch vụ Internet cho máy bay, tốc độ đủ để gọi video

Dịch vụ Internet của SpaceX có tên Starlink Aviation sẽ cung cấp tốc độ lên đến 43,75 MB/s, đủ nhanh để thực hiện các cuộc gọi video từ trên không.