SpaceX thử nghiệm vệ tinh Starlink đầu tiên sử dụng giải pháp giảm độ sáng vệ tinh

Theo kế hoạch được đưa ra, Công ty vệ tinh của tỷ phú Elon Musk sẽ bắt đầu thử nghiệm một giải pháp mới cho chùm vệ tinh Starlink dự kiến sẽ phóng lên quỹ đạo vào ngày 19/5 này để giảm độ sáng của các chùm vệ tinh.

Giải pháp này nhằm giải quyết vấn đề mà các nhà thiên văn học cho rằng đã gây ra cản trở cho sự quan sát vũ trụ của họ.

Đã gần một năm kể từ khi SpaceX triển khai chùm vệ tinh băng thông rộng Starlink đầu tiên của mình, đã có các cuộc tranh cãi nổ ra về độ sáng mà các chùm vệ tinh này gây ra có nguy cơ cản trở sự quan sát của các nhà thiên văn học và các nhà khoa học khác. 

Nhằm giải quyết vấn đề mà các nhà thiên văn học và các khoa học đưa ra, SpaceX đã thử nghiệm đặt một lớp phủ tối trên các vệ tinh để giải quyết vấn đề này nhưng kết quả không cải thiện được nhiều. 

Tuy nhiên, vào tháng trước, Giám đốc điều hành của SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã báo cáo rằng một “tấm che nắng” đã được phát triển để giải quyết vấn đề này. Giải pháp “tấm che nắng” này được đặt tên là VisorSat, bao gồm một tập hợp các lớp phủ tối thể được triển khai để giữ cho mặt trời không lóe lên những phần sáng của mỗi vệ tinh.Bottom of Form

Elon Musk cho biết, giải pháp sử dụng các tấm che nắng VisorSat đầu tiên sẽ được đưa vào lô 60 vệ tinh hiện được thiết lập để phóng lên quỹ đạo từ Florida vào sáng sớm ngày 19/5. Các lần phóng tiếp theo dự kiến thực hiện vào tháng 6 tới đều được ứng dụng giải pháp này. Việc phóng lô 60 vệ tinh lần này ban đầu đã được lên kế hoạch vào ngày 17/5 nhưng do điều kiện thời tiết xấu đã buộc SpaceX phải hoãn lại cho đến ngày 19/5.

Hiện tại SpaceX chưa cho biết cụ thể bao nhiêu vệ tinh trong lô 60 vệ tinh được phóng lên quỹ đạo lần này sẽ được trang bị lớp phủ tối VisorSat.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !