Spotify đang thử nghiệm tính năng có tên là “Car View”. Tính năng này sẽ làm tăng kích thước các nút bấm cần thiết để điều khiển nhạc khi ứng dụng xác định thiết bị của bạn được kết nối không dây với chiếc xe thông qua Bluetooth. Thông tin bài hát và các nút điều khiển cũng được làm lớn hơn để dễ bấm hơn, nhưng bạn sẽ phải hi sinh tính năng album nghệ thuật trong khi ở chế độ này.

{keywords}
Tính năng Car View trên ứng dụng Spotify

Đây không phải là lần đầu tiên Spotify thử nghiệm phiên bản ứng dụng thân thiện với xe hơi. Trở lại vào tháng 7 năm 2017, ứng dụng đã được trang bị micrô chuyên dụng để điều khiển bằng giọng nói khi nhận ra điện thoại được kết nối với ô tô. Phiên bản đó của Spotify cũng có các nút điều khiển lớn hơn.

Đối với những người không muốn dùng tính năng đặc biệt này, họ có thể vô hiệu hóa trong phần cài đặt. Nó cũng có thể được tắt trong khi lái xe, và sau đó bật tự động vào lần tiếp theo điện thoại của bạn kết nối với chiếc xe. Tất nhiên, ứng dụng cũng cho phép bạn bật lại nếu muốn.

Đó là một ý tưởng thú vị. Việc thiếu đi ảnh album không thực sự là vấn đề lớn, nhưng các nút điều khiển lớn hơn sẽ giúp dễ dàng bấm hơn. Dĩ nhiên việc sử dụng smartphone trong khi lái xe là không nên, nhưng một số xe không có điều khiển nhạc có sẵn, ngay cả khi kết nối Bluetooth sẵn sàng, vì vậy đây có thể là lựa chọn duy nhất mà một số người dùng Spotify có thể sử dụng.

Phúc Nguyễn (theo iPhone Hacks)

Cách nghe nhạc ngay trên ứng dụng Google Maps

Cách nghe nhạc ngay trên ứng dụng Google Maps

Mới đây, Google đã tích hợp trình điều khiển phát nhạc vào ứng dụng bản đồ của hãng.