Square Enix "thanh lý" hàng loạt thương hiệu game đình đám để đầu tư vào blockchain

Nhà phát hành trò chơi Nhật Bản đang bán một số tài sản để cắt giảm chi phí và đầu tư vào các công nghệ mới như blockchain.

Vào thứ Hai (2/5), Square Enix cho biết, họ sẽ bán ba trong số các Studio phát triển trò chơi của mình bao gồm: Eidos Interactive, Crystal Dynamics và Square Enix Montreal. Các Studio này sẽ được bán lại cho Embracer Group, một công ty có trụ sở tại Thuỵ Điển.

{keywords}

Embracer là một trong những tập đoàn game lớn nhất châu Âu sau khi thu hút một loạt các studio lớn bao gồm Gearbox, nhà phát triển nhượng quyền thương mại dòng game bắn súng Borderlands và Koch Media.

Đặc biệt, một trong số “tài sản giá trị” được bán trong thoả thuận trị giá 300 triệu USD phải kể đến Tomb Raider, thương hiệu trò chơi điện tử đình đám, mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp game Nhật Bản.

Embracer cũng sẽ mua lại tài sản trí tuệ của loạt trò chơi khác, bao gồm Deux Ex, Thief và Legacy of Kain. Square Enix hy vọng thỏa thuận sẽ được thông qua và hoàn tất vào cuối tháng 9.

Đây là động thái thể hiện tham vọng của Square Enix khi dồn nguồn lực vào đầu tư công nghệ blockchain, AI và điện toán đám mây, bất chấp bối cảnh kinh doanh toàn cầu đầy thách thức.

Lời tuyên bố tăng phát triển công nghệ blockchain của của tập đoàn đã gây ra phản ứng dữ dội trên mọi phương tiện truyền thông xã hội. Một người dùng đã ví hành động này giống như “một người bán đi ngôi nhà của mình để đổi lấy hạt đậu thần”.

Phần lớn game thủ thường hoài nghi về NFT và coi đó như một phương thức thu tiền có hại cho môi trường. Trong khi những người ủng hộ công nghệ nói rằng NFT có thể mở ra cánh cổng mới, mang lại các trải nghiệm chơi game mới lạ.

Square Enix vốn nổi tiếng với các trò chơi phiêu lưu như Final Fantasy, Dragon Quest và Kingdom Hearts, đã giành được quyền sở hữu loạt Tomb Raider sau khi mua Eidos Interactive vào năm 2009.

Các nhà phân tích cho biết, mức giá thỏa thuận được đề ra cho phần tài sản của Square Enix  thấp một cách đáng kinh ngạc. Tuy nhiên trước đó, công ty đã bắt đầu tìm kiếm người mua lại những tài sản trên.

Pier Harding - Rolls, chuyên gia nghiên cứu trò chơi tại Ampere Analysis cho biết, Square Enix đang tinh giản lại mảng kinh doanh này để tái cấu trúc và tập trung đầu tư.

“Công ty đã phải vật lộn để có được thành công nhất quán về mặt thương mại từ những studio đó. Square Enix muốn xây dựng một tổ chức gọn gàng hơn để mang lại tăng trưởng và lợi nhuận hấp dẫn hơn cho các cổ đông của mình.”

Square Enix cho biết họ sẽ tiếp tục xuất bản phim điện ảnh từ các thương hiệu game khác bao gồm Just Cause, Outriders và Life is Strange.

Thái Hoàng (theo CNBC)

Sony bí mật thành lập đội bảo tồn game, nhắm tới lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Sony bí mật thành lập đội bảo tồn game, nhắm tới lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Cộng đồng phát hiện ra sự tồn tại của đội bảo tồn thông qua LinkedIn.

 

Intel khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022

Thấu hiểu những khó khăn của Esport Việt Nam đã phải trải qua sau đại dịch Covid-19, Intel và các đối tác công nghệ đã khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022, góp phần tăng nhiệt thị trường eSport sau đại dịch.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Thất bại lớn của Google

Google vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ trò chơi kỹ thuật số Stadia, nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Pokemon Go mang về 4,5 tỷ USD trong 6 năm

Dù không còn 'hot' như thời gian đầu, game tương tác Pokemon Go vẫn đủ sức mang về hàng tỷ USD cho công ty phát triển.

VTC “bắt tay” Microsoft phát hành game Đế chế và phát triển công nghệ mới cho game Việt

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo startup công nghệ và game Việt Nam, để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game.

Vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game

Hơn 90 video lấy từ 'GTA VI' được lan truyền chóng mặt trên Internet, cho thấy những hình ảnh đầu tiên của tựa game được nhiều người chờ đợi trong gần 10 năm.

Chơi game có lợi hay hại

Trong nhiều thập kỷ, các nhà lập pháp và các phụ huynh luôn nghĩ rằng chơi điện tử có hại cho sức khỏe và khuyến khích hành vi bạo lực.

Những tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt, nhìn thôi mà ký ức ùa về

Ngày trước khi chưa có game trực tuyến nhiều như bây giờ thì đây là những trò chơi gắn liền với tuổi thơ biết bao người.

Giải eSport Đột kích quốc tế chính thức khởi tranh tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

CFS Summer Championship 2022 vừa chính thức khởi tranh vào chiều ngày 12/8. Đây là giải đấu Đột kích có quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sau 5 năm.

Đang cập nhật dữ liệu !