Srilanka

Cập nhập tin tức Srilanka

2 máy bay của hãng hàng không quốc gia 'đắp chiếu' 3 ngày vì có chuột

SRI LANKA - Ngày 27/2, đại diện hãng hàng không quốc gia Sri Lanka (SriLankan Airlines) cho biết hai chiếc máy bay của hãng này đã phải tạm dừng bay trong 3 ngày vì có chuột.

Cuộc thi sắc đẹp duy nhất trên thế giới cả nam và nữ cùng tham gia

Đây là cuộc thi sắc đẹp độc nhất vô nhị, cho phép cả nam và nữ cùng tham gia tranh giải. Cuộc thi đã diễn ra tại Sri Lanka vào cuối tháng 10 vừa qua và sẽ diễn ra trên quy mô quốc tế vào tháng 4/2024.

Bên trong khu mỏ ngầm 'nguy hiểm chết người' chứa đầy đá quý hiếm của Sri Lanka

Bên trong khu mỏ ngầm chứa đầy đá quý hiếm của Sri Lanka là hoạt động khai thác đầy nguy hiểm của các công nhân. Họ mạo hiểm tính mạng, sức khỏe của mình để mưu sinh.

Xe buýt rơi xuống sông ở Sri Lanka, hàng chục người thương vong

Thống kê sơ bộ từ các cơ quan chức năng Sri Lanka cho biết, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ tai nạn trên.

Thái Lan đòi Sri Lanka trả lại món quà tặng từ năm 2001

Một chú voi được Thái Lan tặng cho Sri Lanka cách đây hai thập niên đã được đưa trở lại đất nước mà nó sinh ra, sau một cuộc tranh cãi ngoại giao về việc con vật được cho là bị ngược đãi.

Phẫu thuật loại bỏ viên sỏi thận lớn nhất, nặng nhất thế giới ở Sri Lanka

Các bác sĩ ở bệnh viện Quân đội tại thủ đô Columbo, Sri Lanka đã phẫu thuật loại bỏ viên sỏi thận nặng tới 801 gram và dài 13,372 cm. Tổ chức Kỷ lục Guinness ghi nhận đây là viên sỏi thận lớn nhất và nặng nhất thế giới.

Trung Quốc đồng ý giúp Sri Lanka tái cấu trúc nợ

Với việc Trung Quốc đồng ý tái cấu trúc nợ, Sri Lanka sẽ có cơ hội rất lớn để tiếp cận gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Bí ẩn về cây cầu vượt biển được xây bởi loài khỉ không đuôi

Dài khoảng 50km, dải đất đặc biệt như một cây cầu, theo truyền thuyết được xây dựng bởi đội quân khỉ anh hùng Rama từ hơn một triệu năm trước, nối liền Ấn Độ và Sri Lanka.

Việt Nam hỗ trợ nhân đạo hơn 300 công dân Sri Lanka gặp nạn trên biển

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Sri Lanka, một số tổ chức quốc tế, các cơ quan liên quan và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân đạo hơn 303 công dân Sri Lanka gặp nạn trên biển.

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa trở về nước

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa vừa trở về nước sáng nay (3/9), sau 7 tuần chạy ra nước ngoài.

Sau nhiều bế tắc, tàu khảo sát quân sự Trung Quốc cập cảng Sri Lanka

Tàu khảo sát quân sự Yuan Wang 5 của Trung Quốc hôm nay (16/8) đã cập cảng Hambantota do nước này xây dựng ở Sri Lanka. Động thái trên có thể khiến Ấn Độ lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc tại quốc gia Nam Á này.

Cựu tổng thống Sri Lanka xin nhập cảnh vào Thái Lan

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, nước này đã nhận được đề nghị xin nhập cảnh từ cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa.

Bóng dáng Trung Quốc trong thảm họa kinh tế của Sri Lanka

Sri Lanka trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất 7 thập kỷ qua, khi Tổng thống bỏ đi lánh nạn giữa làn sóng biểu tình chống đối và gửi email xin từ chức từ nước ngoài, buộc quốc hội phải bầu người thay thế.

Sri Lanka gia hạn tình trạng khẩn cấp, bắt thủ lĩnh biểu tình

Quốc hội Sri Lanka đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp ở nước này tới giữa tháng 8, đồng thời cho phép quân đội bắt và giam giữ những người quá khích.

Singapore cho phép cựu tổng thống Sri Lanka kéo dài thời gian lưu trú

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Singapore đã cho phép cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa ở lại nước này thêm 14 ngày.

Khủng hoảng tại Sri Lanka tạo thời cơ cho Ấn Độ ‘thế chân’ Trung Quốc

Nhờ vị trí địa lý chiến lược, Sri Lanka từ lâu đã thu hút được sự chú ý của các nước lớn trong khu vực. Việc chính phủ nước này rơi vào khủng hoảng là thời cơ không thể tốt hơn để Ấn Độ cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc tại đây.

Quyền Tổng thống Sri Lanka tiết lộ sự thật bị che giấu

Quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe cho biết, chính phủ tiền nhiệm ở nước này đã che giấu sự thật về cuộc khủng hoảng tài chính làm tê liệt Sri Lanka.

Sri Lanka: Ấn định ngày bỏ phiếu bầu tổng thống mới, quyền Tổng thống tuyên thệ nhậm chức

Quốc hội Sri Lanka vừa ấn định ngày bỏ phiếu bầu ra tổng thống mới, trong bối cảnh Thủ tướng Wickremesinghe tuyên thệ nhậm chức quyền tổng thống vào ngày 15/7, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành cải cách đất nước theo yêu cầu của người biểu tình.

Những dấu mốc trong cuộc khủng hoảng tồi tệ làm rung chuyển Sri Lanka

Sri Lanka đang chìm trong khủng hoảng kinh tế - chính trị trầm trọng nhất 7 thập kỷ qua, trong đó tổng thống đã rời bỏ đất nước đi lánh nạn giữa lúc người dân đổ ra đường biểu tình suốt nhiều tháng, thậm chí đốt phá tư dinh của lãnh đạo.

Tổng thống Sri Lanka bay đến Singapore, người biểu tình có động thái bất ngờ

Theo nguồn tin từ chính phủ Sri Lanka, Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã bay sang Singapore vào ngày 14/7. Đang chiếm phủ thủ tướng, người biểu tình đã có động thái bất ngờ khi biết được những thông tin mới nhất của tổng thống.