Coolmate, một nền tảng bán hàng thời trang chỉ dành cho nam giới, vừa nhận được 500.000 USD ở vòng gọi vốn Pre-A. Với đợt rót vốn này, công ty khởi nghiệp của Việt Nam được định giá 5 triệu USD. Nhà đầu tư STIC - quỹ đầu tư lớn thứ 3 Hàn Quốc - cũng từng rót vốn vào Tiki từ giai đoạn đầu.

{keywords}
Website bán hàng của Coolmate. (Ảnh chụp màn hình)

Coolmate được thành lập tháng 2/2019, chỉ bán trên nền tảng trực tuyến. Hàng may mặc của thương hiệu này được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, nhắm đến khách hàng nam giới. Theo công ty, doanh thu năm 2020 ở mức 39 tỷ và kỳ vọng đạt 139 tỷ doanh thu năm 2021. Tháng 1/2020, Coolmate gọi vốn thành công vòng Seed Round từ quỹ 500 Startups Việt Nam.

Với số vốn được đầu tư từ STIC, Coolmate sẽ tập trung phát triển cho 4 mảng chính. Đầu tiên, mở rộng danh mục sản phẩm, xoay quanh nhu cầu mặc của nam giới, tập trung vào chất liệu để mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Sau đó, công ty đầu tư vào công nghệ để tự chủ quy trình từ bán hàng đến vận hành và chăm sóc khách hàng. Đồng thời đầu tư vào con người để nâng cao năng lực đội ngũ. Tiếp đến, mở rộng mảng kinh doanh sang mô hình mới.

Công ty này mong muốn trở thành nền tảng thương mại điện tử cho nam giới, và đặt mục tiêu IPO vào năm 2025.

Hải Đăng

Tủ đồ Coolmate: Bí quyết mua sắm thông minh cho cánh đàn ông lười và bận

Tủ đồ Coolmate: Bí quyết mua sắm thông minh cho cánh đàn ông lười và bận

ictnews Sự xuất hiện của hình thức mua theo “tủ đồ” mà Startup Việt – Coolmate đang tiên phong là giải pháp cứu cánh cho nam giới, để họ được yên tâm về những sản phẩm cơ bản cần thiết mà không tốn quá nhiều thời gian công sức.