Startup bảo mật gia nhập liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online

Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar vừa gia nhập CoMeet, liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online trên nền tảng Jitsi. Với sự tham gia của CyRadar, người dùng các giải pháp của CoMeet sẽ được đảm bảo an toàn tốt hơn.

Liên minh CoMeet được thành lập tháng 4/2020 với mục đích góp phần đem đến những giải pháp hiệu quả, an toàn, bảo mật, tự chủ công nghệ và được thiết kế tùy biến theo yêu cầu riêng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trong bối cảnh nhiều đơn vị chuyển sang mô hình làm việc online, từ xa.

Bên cạnh 5 thành viên sáng lập gồm CMC TS, NetNam, iWay, FDS và DQN, liên minh doanh nghiệp Việt này vừa công bố kết nạp thêm một thành viên hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin là công ty CyRadar.

Chia sẻ về lý do tham gia liên minh, CEO CyRadar Nguyễn Minh Đức nhận định, đây là một thị trường tiềm năng do nhu cầu họp, làm việc và học trực tuyến của các doanh nghiệp, tổ chức đã thay đổi.

CyRadar ủng hộ mô hình các doanh nghiệp với các thế mạnh khác nhau, cùng hợp tác trong một liên minh để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng. “Là một công ty cung cấp giải pháp an toàn thông tin cho doanh nghiệp, tổ chức (B2B), thông qua Liên minh, CyRadar cũng có cơ hội để triển khai các giải pháp an toàn thông tin của mình đáp ứng được nhu cầu của khách hàng”, ông Đức cho hay.

Cũng theo người đứng đầu CyRadar, tham gia vào liên minh CoMeet, nhiệm vụ của startup bảo mật này là phối hợp cùng kỹ sư trong liên minh đảm bảo có 1 sản phẩm an toàn, bảo mật để cung cấp cho các khách hàng. Ngoài ra, kể cả khi khách hàng gặp các sự cố ở các hệ thống CNTT khác, CyRadar cũng sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, giám sát, xử lý các sự cố đó.

Chùm giải pháp hỗ trợ họp online trên nền Jitsi được liên minh CoMeet công bố chính thức ngày 19/4 vừa qua; bao gồm từ các giải pháp tư vấn, thiết kế theo nhu cầu, triển khai trên hạ tầng sẵn có của khách hàng. Chi phí các gói giải pháp dành cho tổ chức, doanh nghiệp ước tính từ 349 triệu đồng cho một lần triển khai và bảo trì, cập nhật nâng cấp phiên bản, hỗ trợ kỹ thuật trong 1 năm đầu tiên. Các năm sau chỉ phát sinh chi phí dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nếu cần, không có chi phí bản quyền phần mềm.

Trao đổi với VietNamNet ngày 27/4, đại diện CoMeet cho biết, sau khi liên minh công bố trên website, nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), sự đồng hành của Cục Tin học hóa, CoMeet đã nhận được phản hồi khá tích cực của thị trường.

Cụ thể, một số bộ và cơ quan trực thuộc bộ đã đề nghị các thành viên trong CoMeet cài đặt trên hạ tầng dùng riêng và triển khai các buổi họp trực tuyến của nhiều cơ quan trên hệ thống. Đến nay, hầu hết các cơ quan đều đánh giá chất lượng dịch vụ tốt và chuẩn bị lập kế hoạch thuê dịch vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó, cũng đã có một số tập đoàn, tổng công ty liên hệ với CoMeet để triển khai thử nghiệm.

Tuy vậy, hiện nay có một số ý kiến cho rằng quy định cách ly xã hội đã được nới hơn và vì thế cơ hội phát triển thị trường của các giải pháp họp trực tuyến đã hẹp hơn. Về vấn đề này, đại diện liên minh CoMeet chia sẻ, trong thời gian đại dịch diễn biến phức tạp, các cơ quan, doanh nghiệp đã làm việc từ xa và từ đó hình thành thói quen sử dụng các công cụ như họp trực tuyến.

“Chúng tôi cho rằng không phải là làm hẹp thị trường khi hết thời gian giãn cách xã hội mà chính là mở rộng thị trường lên rất nhiều so với trước thời gian đại dịch diễn ra. Liên minh tin tưởng thời gian tới thị trường dịch vụ họp trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh không chỉ dùng cho thời gian chống lại đại dịch mà sẽ hình thành thói quen làm việc mới với phương thức chuyên đổi số mạnh mẽ hơn”, đại diện liên minh CoMeet nhấn mạnh.

Nói về kế hoạch thời gian tới, đại diện CoMeet cho hay, liên minh sẽ tiếp tục mở rộng danh mục dịch vụ của mình, bao gồm tích hợp với nhiều hệ thống như các hệ thống họp trực tuyến có sẵn của các hãng như Polycom, Cisco và cũng sẽ cung cấp thêm giải pháp phần cứng để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của mình.

Đại diện CoMeet cũng khẳng định, các dịch vụ do thành viên liên minh cung cấp sẽ đáp ứng tiêu chuẩn và cam kết chất lượng dịch vụ (SLA), chú trọng an toàn, an ninh thông tin để sẵn sàng cung cấp cho thị trường trên diện rộng.

Mỹ tiếp tục làm khó bán dẫn Trung Quốc

Năm nay, Trung Quốc đối mặt áp lực lớn hơn trên mặt trận bán dẫn sau khi Nhật Bản và Hà Lan siết chặt kiểm soát xuất khẩu thiết bị sản xuất.

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

‘Cứu Twitter khỏi phá sản trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ tại Tesla và SpaceX. Không mong một ai phải chịu nỗi đau này’, Elon Musk viết trong tweet mới.

FPT sẽ chi hơn 2.000 tỷ đồng xây Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ được FPT Software đầu tư tại Quy Nhơn, Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình tương lai của thị trường tài chính

Các chuyên gia môi giới đặt cược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tài chính trong các năm tới.

Người Việt "khoe" dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Đang cập nhật dữ liệu !