startup công nghệ

Cập nhập tin tức startup công nghệ

20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên giành giải VietFuture 2023

Trong 20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được trao giải thưởng Sáng tạo Tương lai – VietFuture 2023, có 5 dự án của sinh viên FPT Arena Multimedia và các trường đại học Duy Tân, Lạc Hồng, Bách khoa Hà Nội, CNTT-TT Việt - Hàn được trao giải Nhất.

Ninety Eight và mục tiêu đưa startup công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Xuất phát từ công ty tài chính, Ninety Eight giờ đây là một công ty công nghệ và mong muốn của những người sáng lập là hỗ trợ cho các startup công nghệ Việt vươn tầm thế giới như mình.

VNPT chung tay phát triển startup lĩnh vực chuyển đổi số

VNPT không chỉ góp phần thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo mà còn là đối tác hợp tác lý tưởng của các doanh nghiệp startup Việt trong chuyển đổi số.

Quỹ Đầu tư sáng tạo CMC tăng cường kết nối Start-up công nghệ thông tin

Tập đoàn công nghệ CMC vừa tham dự chương trình BK Investor Network 2023. Đây là chương trình do quỹ đầu tư khởi nghiệp BK Fund tổ chức tại Hà Nội nhằm kết nối và chia sẻ kiến thức đầu tư vào startup công nghệ.

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học phí, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở độ tuổi 20. 10 năm sau, Quân trở thành CEO của OpenCommerce Group - startup công nghệ với gần 400 nhân viên, phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đổi mới sáng tạo là con đường để Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình

Theo các chuyên gia, phát triển theo chiều sâu dựa trên đổi mới sáng tạo là con đường để Việt Nam có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, trở thành quốc gia thịnh vượng.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Tỷ phú Hong Kong đặt cược vào startup công nghệ Đông Nam Á

Đông Nam Á sẽ là ưu tiên của công ty đầu tư tư nhân Horizons Venture của tỷ phú Hong Kong Li Ka Shing do nền kinh tế số trong khu vực đang bùng nổ.

Grab: Từ tiền thưởng 10.000 USD tới định giá 40 tỷ USD

Hai đồng sáng lập Grab đã biến giải thưởng 10.000 USD khi còn đi học thành một ‘siêu ứng dụng’ đáng giá 40 tỷ USD.

Nhà đầu tư rót bao nhiêu vào startup công nghệ Việt Nam?

Năm 2020, startup công nghệ Đông Nam Á vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 và thu hút số tiền đầu tư gần tương đương năm 2019, đánh bại các khu vực mới nổi khác.

GS Vũ Ngọc Tâm: Giấc mơ của tôi là xây dựng PayPal Mafia của người Việt

Chuyển phần lớn hoạt động của startup do mình sáng lập từ Mỹ về Việt Nam với khát vọng tạo ra những sản phẩm công nghệ có thể thay đổi thế giới, GS Vũ Ngọc Tâm (Đại học Oxford) cho rằng: “Người Việt chắc chắn có thể làm được”.

Công ty của Jack Ma sắp IPO 'chấn động' thế giới nắm giữ thế mạnh gì?

Tập đoàn công nghệ tài chính khổng lồ Ant Group của Trung Quốc do tỷ phú Jack Ma đồng sáng lập đang chuẩn bị IPO lớn nhất lịch sử. Vậy Ant là gì và dựa vào đâu công ty của Jack Ma mạnh như vậy?

Công ty của Jack Ma sắp IPO 'chấn động' thế giới nắm giữ thế mạnh gì?

Tập đoàn công nghệ tài chính khổng lồ Ant Group của Trung Quốc do tỷ phú Jack Ma đồng sáng lập đang chuẩn bị IPO lớn nhất lịch sử. Vậy Ant là gì và dựa vào đâu công ty của Jack Ma mạnh như vậy?

Hai startup công nghệ giá trị nhất thế giới đều thuộc về Trung Quốc

Ba trong tổng số 10 công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới đến từ Trung Quốc, trong đó 2 vị trí dẫn đầu đều thuộc lĩnh vực công nghệ.

Những ứng dụng công nghệ giải quyết bài toán giao thông đô thị

Nhiều startup trên thế giới đang tìm kiếm những giải pháp giảm ùn tắc, cải thiện bộ mặt giao thông đô thị.

Những giải thưởng không được công bố của Viet Solutions

Tại Viet Solutions, sức hấp dẫn lớn nhất với các startup không đến từ giá trị giải thưởng mà là cơ hội quảng bá, giải quyết vấn đề chính sách, kết nối và cơ hội hợp tác với “sếu đầu đàn” công nghệ ở Việt Nam.

Trăm triệu USD đổ về, ông chủ trẻ Việt Nam điểm sáng hút tiền

Hàng loạt startup Việt đã nhận được rót vốn hàng trăm triệu USD trong bối cảnh toàn cầu đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Startup công nghệ OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD

OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử vừa gọi vốn thành công 8 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A. Khoản tài trợ mới sẽ giúp OnPoint phát triển các giải pháp thương mại điện tử sáng tạo.

Startup Telio lập quỹ trị giá 1 tỷ đồng hỗ trợ các khách hàng phòng chống Covid-19

Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B, ngày 30/3 đã thông báo thành lập Quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 tổng trị giá 1 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các khách hàng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Công bố gói tài trợ trị giá 200.000 USD nâng cao năng lực tiếng Anh cho startup Việt

Văn phòng Đề án 844 thuộc Bộ KH&CN sẽ hợp tác cùng startup ELSA để cung cấp gói tài trợ trị giá 200.000 USD nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng ứng dụng học phát âm ELSA Speak.