Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

Mobalytics, một nền tảng được phát triển bởi nhóm các lập trình viên trẻ tuổi ở Mỹ vừa nhận được 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A, theo thông báo của công ty. 

Ra đời năm 2016, Mobalytics được xem như một công cụ trợ giúp các game thủ ‘gà mờ’ trở thành ‘pro’ thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ về cách chơi. Đến nay, Mobalytics cho biết đang cung cấp hỗ trợ thời gian thực cho 7 triệu người dùng trên nền tảng của mình, thông qua hướng dẫn ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và Valorant.

{keywords}
Amine Issa, đồng sáng lập kiêm CEO của Mobalytics

Với những bước phát triển chóng vánh này, vòng huy động vốn gần nhất của Mobalytics đã thu hút được hai cái tên chính là Almaz Capital, Cabra VC cùng với sự tham gia ‘ké’ của HP Tech Ventures, General Catalyst, GGV Capital, RRE Ventures, Axiomatic và T1 Esports.

Thực tế, trước vòng gọi vốn này, Mobalytics đã nhận được 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần. Công ty sử dụng số tiền đầu tư để phát triển những công nghệ như thuật toán máy học có tên gọi Chỉ số hiệu suất game thủ (GPI) nhằm đánh giá tiềm năng của người chơi, qua đó thu hút người dùng và đặt quảng cáo cũng như bán gói thuê bao trả phí theo tháng cho game thủ muốn... đi học thêm.

{keywords}
Hệ thống theo dấu chuyển động mắt của Mobalytics

Với khoản đầu tư mới, Mobalytics có thể mở rộng đội ngũ từ quy mô 31 nhân sự hiện nay, đồng thời phát triển thêm các thuật toán mới như theo dấu chuyển động mắt. Đây là công nghệ được công ty thử nghiệm vào năm ngoái giúp hoàn thiện quá trình dạy học trên Mobalytics mà thuật toán cũ chưa làm được: chẳng hạn ghi lại tốc độ xử lý thông tin, tầm nhìn, khả năng quét bản đồ game của đôi mắt.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công cụ đồng hành tối thượng của game thủ. Rõ ràng là hiện nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó khi mới chỉ hỗ trợ có 4 game. Nếu bạn nhìn vào 10 năm tới, đây sẽ là một nhiệm vụ tối thượng. Đó là lý do chúng tôi huy động vốn ở khoảng thời gian này để có thể mở rộng team, tuyển đội ngũ kỹ sư, kiếm được nhiều người làm sản phẩm và đạt được mục tiêu đó”, CEO Amine Issa của Mobalytics thổ lộ.

Nguyễn Phương 

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Bộ não thu nhỏ có thể chơi game

Một cụm tế bào thần kinh trên đĩa thí nghiệm chơi được trò chơi điện tử cổ điển Pong nhờ kết nối với chip và được huấn luyện.

Dành 2 tháng để tái tạo vũ trụ trong game

Christopher Slayton, một game thủ 18 tuổi, đã dành 2 tháng để thiết kế các hành tinh một cách phức tạp. Thậm chí, anh còn rất bất ngờ với thành quả của mình.

Intel khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022

Thấu hiểu những khó khăn của Esport Việt Nam đã phải trải qua sau đại dịch Covid-19, Intel và các đối tác công nghệ đã khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022, góp phần tăng nhiệt thị trường eSport sau đại dịch.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Thất bại lớn của Google

Google vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ trò chơi kỹ thuật số Stadia, nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Đang cập nhật dữ liệu !