Theo Ban tổ chức, năm 2022, cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel nhận được 1.860 dự án dự thi, 163 dự án trưng bày, trong đó có 43 dự án quốc tế đến từ 33 quốc gia.

Đặc biệt là sự tham gia của 106 vị giám khảo từ vòng sơ khảo đến chung kết. Các giám khảo đều là các doanh nhân đến từ những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, hay các chuyên gia nổi tiếng quốc tế, đại diện các quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

Startup Wheel 2022 được thiết kế như 1 chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 6 tháng. Các startup tham gia rất đa dạng, hoạt động ở các lĩnh vực công nghệ như AI, Big Data, SaaS, IoT, Fintech, Edutech, Agritech...

{keywords}
Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi Startup Wheel 2022 bảng Việt Nam cho đội Benkon (Ảnh: Hải Triều)

Trong hai ngày 25 và 26/8, Top 50 bảng Việt Nam và Top 50 bảng quốc tế của cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022 đã đua tài ở vòng chung kết, trước Hội đồng Ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc, ở bảng Việt Nam, startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí, Benkon, đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân.  Được sáng lập bởi ông Trương Minh Đạt, Benkon là một startup công nghệ xanh cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng và quản lý điều hòa dành cho doanh nghiệp. Startup chinh phục các giám khảo nhờ việc giải bài toán tiết kiệm năng lượng.

{keywords}
Startup đến từ Singapore Ally Logistics đã giành giải Nhất ở bảng quốc tế. (Ảnh: Hải Triều)

Xuất sắc vượt qua 43 dự án các các starup đến từ 33 quốc gia trên thế giới, Ally Logistics -startup đến từ Singapore đã có được vị trí cao nhất cuộc thi Startup Wheel 2022 bảng quốc tế. Đặc biệt, Ally Logistics chinh phục hoàn toàn Hội đồng Ban giám khảo với những doanh nhân nổi tiếng như Lê Diệp Kiều Trang, đồng sáng lập Alabaster; Trương Quốc Hùng, CEO VinBrain; Martin, Giám đốc Shinhan Furute's Lab; Nguyễn Đức An Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Đầu Tư SSG Investment…

Lần đầu đảm nhận vai trò giám khảo tại cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel, Tổng Giám đốc  KIDO Trần Lệ Nguyên cho biết, cách đây 30 năm ông cũng một là nhà khởi nghiệp. Ông muốn chia sẻ với các startup rằng không có doanh nghiệp nào có thể bùng nổ ngay được. Các startup phải bước từng bước xây dựng hệ thống của mình để phát triển. “Các startup phải có hoài bão, phải tự tin mới thành công được", ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ

Cùng với Startup Wheel 2022, trong 2 ngày qua, Vietnam Startup Day - sự kiện thường niên kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và ASEAN đã được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp IBP phối hợp tổ chức tại TP.HCM.

Sự kiện thu hút hơn 15.000 lượt người tham gia, có sự góp mặt của hơn 1.400 quỹ đầu tư/ nhà đầu tư; hơn 1.800 startup trên khắp Việt Nam, 200 startup quốc tế…

Trong khuôn khổ chương trình, BSSC và YBA đã công bố hình thành Mạng lưới đối tác công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Công ty cung cấp phần mềm xử lý hóa đơn tự động Bizzi, giải pháp di động ViHAT, nền tảng quản trị doanh nghiệp Base.vn và hệ thống quản lý bán hàng Haravan là những doanh nghiệp đầu tiên ký kết tham gia mạng lưới này.

Vân Anh

TP.HCM ưu tiên hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các lĩnh vực AI, Edtech

TP.HCM ưu tiên hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các lĩnh vực AI, Edtech

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.