Tháng 5/2021, trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4, cái tên Coolmate được nhắc đến với tham vọng trở thành “đế chế thương mại điện tử cho nam giới". Sau màn chốt deal nhanh kỷ lục, quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup thời trang trực tuyến cho nam giới Coolmate.me đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong 2 tháng.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng TMĐT với 98% khách hàng hài lòng. Từ khi thành lập, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng với doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ và dự kiến 139 tỷ năm 2021.

Ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate cho biết: “Việc hoàn tất thương vụ đầu tư chỉ trong 2 tháng là một kỷ lục về thời gian khi làm việc với các quỹ đầu tư của Startup. Điều này thể hiện năng lực, sự thiện chí và tính chuyên nghiệp của NextTech cũng như sự tập trung cao độ của đội ngũ Coolmate".

Theo bà Lê Hạnh, CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho Startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng.

{keywords}
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cùng ông Phạm Chí Nhu - CEO Coolmate trong Lễ ký kết hợp đồng đầu tư.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cho biết: “Với mô hình Direct-to-Customer và định hướng phát triển rõ ràng, phân khúc thị trường tiềm năng và giải pháp tiện lợi, Coolmate đã thay đổi thói quen người dùng bằng việc cung cấp giải pháp mua sắm cho tập khách hàng nam giới – vốn chưa được quan tâm nhiều tại Việt Nam. Ngoài ra, Coolmate còn có đội ngũ Founder nhiệt huyết và hệ thống vận hành tinh gọn, chăm sóc khách hàng bài bản chuyên nghiệp. Các “Long mạch” đó hợp lực cùng với “Gió đông” từ Hệ sinh thái Kinh tế số của NextTech mà cụ thể là Cổng thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn và Nền tảng kho vận - hoàn tất đơn hàng Boxme.asia hứa hẹn sẽ đem lại tăng trưởng đột phá cho Startup tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á”.

Với sự hỗ trợ từ NextTech và các quỹ đầu tư cùng tham gia khác, Coolmate kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2021 và các năm tiếp theo, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Startup này, tiến tới mục tiêu IPO vào năm 2025.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh giới khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công. Sau 3 mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Thương vụ bạc tỷ đã có tổng cộng 133 start-up lên sóng, 77 start-up nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD. 

Nguyễn Thái 

Startup tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng đa nền tảng gọi vốn thành công Shark Tank

Startup tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng đa nền tảng gọi vốn thành công Shark Tank

Nền tảng tạo ứng dụng trên thiết bị di động cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp kiến tạo khách hàng trung thành CNV Loyalty vừa gọi vốn thành công tại Shark Tank với khoản đầu tư 250.000 USD cho 10% cổ phần từ Shark Hưng.