Tuy có thể coi là sản phẩm “sinh sau đẻ muộn” so với hàng loạt các chương trình, gameshow hẹn hò liên tục phủ sóng các kênh truyền hình và nền tảng truyền thông số trong những năm qua, nhưng “Đã đến lúc hẹn hò!” không vì thế mà trở nên “yếu thế”. Được sản xuất theo thể loại truyền hình thực tế với format mới lạ, độc đáo - chưa từng có tại Việt Nam, mỗi chương trình “Đã đến lúc hẹn hò!” thể hiện sự đề cao tuyệt đối tính chân thực của các buổi hẹn hò. CEO Rudicaf Vũ Nguyệt Ánh và anh Chánh Văn” Hoàng Anh Tú sẽ đóng vai trò cố vấn chuyên môn đồng hành với chương trình.

2 Nhân vật trải nghiệm của "Đã đến lúc hẹn hò" chính là nhân tố quyết định tính hấp dẫn và sự “thành – bại” của mỗi chương trình.

“Ngay cả tôi và toàn bộ ê-kip sản xuất cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, không biết được 2 Nhân vật sẽ làm gì, nói gì, hành xử như thế nào trong cuộc hẹn” - Tổng Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng (Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí – Đài Truyền hình Việt Nam) chia sẻ. “Đó là một thử thách lớn ở góc độ sản xuất, bởi chúng tôi phải duy trì sự tập trung cao độ cùng tính linh hoạt tối đa của tất cả các vị trí nhân sự cũng như thiết bị trong suốt quá trình ghi hình nhiều giờ liên tục để đảm bảo không bỏ lỡ bất kì chi tiết thú vị nào của cuộc hẹn cũng như ứng biến được với những tình huống bất ngờ phát sinh do sự “ngẫu hứng” của Nhân vật””.

Đó cũng là lí do mà chương trình này được gọi là “Truyền hình thực tế” chứ không phải là Gameshow, và những người tham gia được gọi là “Nhân vật trải nghiệm” chứ không phải là “Người chơi”. Kết thúc mỗi chương trình, nếu như 2 Nhân vật trải nghiệm quyết định tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn đầu này thì họ sẽ nhận được những phần quà thú vị phục vụ cho hành trình hẹn hò như: Vé xem phim, voucher hoa tươi, voucher ăn tối tại nhà hàng... Đặc biệt hơn, nếu như sau thời gian hẹn hò, họ thực sự đi đến tình yêu hay hôn nhân thì những phần thưởng sẽ càng giá trị hơn và có thể lên đến 150 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ giải trí, du lịch, dịch vụ cưới, honeymoon...

Hệ thống giải thưởng sau mỗi buổi hẹn hò thành công của Chương trình.

Chương trình “Đã đến lúc hẹn hò!” sẽ được lên sóng chính thức và phát sóng độc quyền trên Nền tảng số VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 14/4/2019 và dự kiến sẽ được phát lại trên VTVGo cũng như các kênh truyền hình của VTV trong thời gian tiếp theo.

Bên cạnh đó, nhân dịp ngày lễ Valentine độc thân, Rudicaf đã chính thức ra mắt ứng dụng Tilani, nền tảng xác thực thông tin và book lịch hẹn hò với cộng đồng 100% thành viên thật, được xây dựng với mục tiêu cao nhất là tạo ra và duy trì một cộng đồng hẹn hò chất lượng, văn minh, nghiêm túc cho người Việt. So với thủ tục phức tạp và tiêu chuẩn lựa chọn thành viên khá khắt khe của RUDICAF Dating thì điều kiện để trở thành thành viên của Tilani lại đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên (không phân biệt quốc tịch), đang sinh sống tại Việt Nam và chấp nhận xác thực Chứng minh Nhân dân/Hộ chiếu (CMND) kèm theo số điện thoại thuộc hệ thống viễn thông Việt Nam ngay từ bước đăng kí, bất kì ai cũng có thể gia nhập vào cộng đồng hẹn hò này với mức phí 100.000 đồng. Sau đó, tùy từng tính năng như Book lịch hẹn, Lắc 4 Luck (tìm đối tượng hẹn hò ngẫu nhiên), Yêu cầu xác thực thông tin cá nhân hoặc Yêu cầu cung cấp thông tin liên lạc của đối tượng mà mình quan tâm… mà mức phí giao động từ 5.000 -300.000 đồng.

Ứng dụng Tilani sẽ chính thức ra mắt ngày 14/4/2019 trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Tuy nhiên. để đảm bảo được tính xác thực và chất lượng cộng đồng hẹn hò theo cam kết của mình tránh tình trạng tài khoản ảo, tài khoản rác, thông tin giả… thường gặp ở nhiều ứng dụng hẹn hò hiện nay, Tilani chỉ cho phép mỗi số CMND có 1 tài khoản duy nhất gắn liền với 1 số điện thoại nhất định (việc đổi số điện thoại sẽ được xác minh chặt chẽ và nghiêm túc). Ảnh avatar và các nội dung về họ tên thật, năm sinh, nguyên quán… cũng được hệ thống so sánh với ảnh CMND để đảm bảo đúng người – đúng ảnh – đúng thông tin.

Ứng dụng Tilani sẽ chính thức ra mắt ngày 14/4/2019 trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Trước nhiều câu hỏi nghi ngại: “Liệu có phải “thị trường ngách” (niche market) về hẹn hò “quá khó làm” nên Rudicaf mới phải cho ra mắt thêm Tilani?”, CEO Vũ Nguyệt Ánh tự tin chia sẻ: “Nếu ai đã dõi theo Rudicaf từ những ngày đầu tiên ra mắt vào năm 2016 thì có thể thấy ngay tại thời điểm đó, chúng tôi đã chia sẻ thông tin về dự định ra mắt ứng dụng hẹn hò dành cho thị trường mass (thị trường đại chúng) sau 2 năm nữa. Thậm chí cái tên Tilani cũng đã có từ ban đầu chứ không phải mới phát sinh ý tưởng sau này. Có thể nói, RUDICAF Dating chỉ là sản phẩm chiến lược đầu tiên giúp Rudicaf tạo dựng uy tín thương hiệu trong một thị trường hẹn hò đang gặp vấn đề “khủng hoảng niềm tin từ Khách hàng”, còn rõ ràng để thực sự phát triển kinh doanh cũng như để tạo được mức độ ảnh hưởng xã hội nhất định thì doanh nghiệp vẫn phải phát triển những sản phẩm chiến lược có khả năng tăng trưởng và mở rộng”.