Startup Vuihoc vừa nhận 2 triệu USD trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi BAce Capital - quỹ đầu tư do Ant Group hậu thuẫn, cùng ba quỹ đầu tư khác gồm Vulpes Venture, DT&Investment & Colopl Next và Nextrans. 

Được thành lập vào năm 2019, Vuihoc là nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp các sản phẩm học tập chất lượng cao cho học sinh, bao gồm nhiều cấp học khác nhau trên khắp Việt Nam.

Vuihoc hiện cung cấp hơn 400.000 học liệu dưới nhiều hình thức đa dạng, bao gồm các khóa học online, bài giảng video, cùng kho câu đố sinh động. Startup công nghệ giáo dục này đang triển khai hơn 1.000 lớp học với hàng trăm nghìn học viên mỗi ngày. 

Tại Việt Nam, các nguồn lực dành cho giáo dục chưa được phân bổ đồng đều giữa thành thị và nông thôn do những khác biệt về địa lý và kinh tế. Không giống như khu vực đô thị, học sinh tại các tỉnh thành thường gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn giáo viên và học liệu chất lượng cao.

Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Startup Vuihoc giải quyết câu chuyện này bằng cách đem lại nhiều giải pháp học tập mới mẻ dưới hình thức trực tuyến. Các lớp học livestream giúp học sinh được học với giáo viên dày dạn kinh nghiệm từ nhiều trường điểm và nhận phản hồi ngay trong tiết học. 

Thay vì tự học online thuần túy thông qua video quay sẵn, học sinh sẽ cảm thấy hứng khởi hơn khi có sự hướng dẫn trực tiếp của thầy cô giáo trong quá trình học. Vuihoc cũng cung cấp các buổi học gia sư trực tuyến 1-1 hoặc theo nhóm nhỏ với học liệu tiêu chuẩn cao và chú trọng kết quả đầu ra. 

Vuihoc dự kiến có thêm một vòng gọi vốn series A vào cuối năm nay. Trước mắt, startup Make in Việt Nam dự định sử dụng nguồn vốn mới huy động để đẩy mạnh tăng trưởng nhằm đạt mục tiêu 1 triệu người dùng trả phí vào năm 2024.

Trọng Đạt