Status 5 năm trước của Netflix bị đào lại: ngày xưa nói chia sẻ password là yêu, sao giờ lại đòi thu thêm phí?

Những phương án kiểm soát chặt chẽ hơn việc chia sẻ tài khoản giữa các người dùng của Netflix đang vấp phải rất nhiều chỉ trích.

Mới đây, Netflix đã thông báo sẽ “thiết quân luật” và kiểm soát chặt chẽ hơn hành vi chia sẻ tài khoản của khách hàng , và có thể tính thêm phụ phí đối với những người dùng ké không thuộc cùng 1 hộ gia đình. Đây được xem là 1 trong những giải pháp nhằm giúp họ cải thiện doanh thu sau 1 quý khá không như ý và để mất đến 200.000 thuê bao trả phí.

Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải là thông tin mà người dùng mong muốn, đặc biệt là khi cách đây không lâu, Netflix đã tăng giá dịch vụ tại 1 số quốc gia trên thế giới. Và thế là 1 số người đã “đào mộ” lại bài viết từ cách đây 5 năm trên Twitter của Netflix với nội dung: “Love is sharing a password” (tạm dịch:Đã yêu nhau thì phải chia sẻ mật khẩu) để “khoe” về tính năng chia sẻ tài khoản trên nền tảng streaming của mình. Ở thời điểm hiện tại, bài viết này chẳng khác gì một pha “tự hủy” đối với danh tiếng của họ.

Status 5 năm trước của Netflix bị đào lại: ngày xưa nói chia sẻ password là yêu, sao giờ lại đòi thu thêm phí? - Ảnh 1.

Một pha "tự hủy" cực mạnh của Netflix, và dĩ nhiên là cư dân mạng sẽ không bỏ qua cơ hội "cà khịa" này.

Và bạn biết rồi đấy, một khi đã để cư dân mạng nắm được điểm yếu trong tay thì không một ai có thể chống đỡ được khả năng combat dữ dội của họ. Trên Twitter, rất nhiều người dùng hiện đang re-tweet hoặc bình luận lại dòng trạng thái từ năm 2017 của Netflix với thái độ mỉa mai, chỉ trích gay gắt.

Ví dụ, người dùng Alejandro Lozada “đá xoáy” Netflix bằng cách chỉ ra toàn bộ những kế hoạch vô lý của họ: “Đã yêu nhau là phải trở thành dịch vụ streaming đắt nhất thế giới, tự tiện hủy hết mấy series được nhiều người yêu thích mà không thèm cảnh báo trước, rồi sau đó lên tiếng phàn nàn về chuyện khách hàng chia sẻ mật khẩu. Định đổ lỗi cho ai thế?”.

“Nói thế này thì có nghĩa là mấy người không yêu quý khách hàng của mình rồi. Thế mới đi tăng giá khi chia sẻ mật khẩu chứ”, người dùng Mas bình luận.

Status 5 năm trước của Netflix bị đào lại: ngày xưa nói chia sẻ password là yêu, sao giờ lại đòi thu thêm phí? - Ảnh 2.

Netflix đang phải hứng chịu rất nhiều gạch đá vì đã đi ngược lại với tôn chỉ ban đầu của mình.

Tuy nhiên, như 1 lẽ thường tình trong bất kỳ cuộc tranh luận nào trên mạng xã hội, không phải ai cũng phản đối kế hoạch của Netflix. 1 cư dân mạng cho biết: “Yêu thì yêu chứ ai mà không cần tiền. Tôi rất vui vì Netflix đã nhận ra bản thân họ đã ngu ngốc và ngây thơ thế nào (khi để khách hàng tự do chia sẻ tài khoản). Tất nhiên, khi mới bắt đầu, họ sẽ thu hút được nhiều người dùng. Nhưng sau này “trải đời” hơn, Netflix sẽ nhận ra họ đã bỏ qua cơ hội đón thêm 100 triệu khách hàng khác về đội của mình, tất cả chỉ vì tính năng chia sẻ mật khẩu”.

Và cuối cùng, luôn tồn tại 1 bên thứ ba, trung lập, khách quan, không bênh vực ai cả, ví dụ như ý kiến sau đây: “Tôi đoán là kế hoạch mới của Netflix là để “bảo vệ khách hàng” đúng không? Nhưng thật ra, họ nên thừa nhận là họ đã đưa ra những quyết định sai lầm đối với cả series của mình, khiến cho lượng người dùng ngày càng giảm xuống”.

Status 5 năm trước của Netflix bị đào lại: ngày xưa nói chia sẻ password là yêu, sao giờ lại đòi thu thêm phí? - Ảnh 3.
 Sau khi tăng phí dịch vụ tài 1 số quốc gia, Netflix muốn tính thêm phụ phí đối với những người "dùng ké" tài khoản của người khác mà không ở trong cùng 1 hộ gia đình.

Quả thực, nếu nói 1 cách chính xác, các điều khoản và chính sách của Netflix đã nêu rất rõ: Người dùng không được chia sẻ mật khẩu với những ai sống ngoài hộ gia đình của mình. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được khách hàng tự do dùng chung tài khoản của họ với bạn bè, người yêu hay thậm chí là cả những người xa lạ để giảm chi phí mỗi tháng.

Hiện tại, Netflix đang tiến hành thử nghiệm tăng phí đối với những người “dùng ké” tại Chile, Costa Rica và Peru , trước khi triển khai toàn cầu trong tương lai gần, có thể là vào năm 2023 tới đây. Mỗi tài khoản phụ như vậy sẽ phải trả thêm 2.99 USD.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Unilad)

Cổ phiếu rơi mạnh từ đỉnh, cổ đông Facebook, Netflix ‘khóc ròng’

Cổ phiếu rơi mạnh từ đỉnh, cổ đông Facebook, Netflix ‘khóc ròng’

Từ tháng 11/2021, cổ phiếu Netflix giảm gần 68%, trong khi Facebook mất hơn 45% thị giá.  

Bill Gates nói gì về tham vọng thuộc địa hóa Sao Hỏa của Elon Musk?

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Bill Gates tỏ ra băn khoăn về tầm nhìn của Musk với Sao Hỏa.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Đang cập nhật dữ liệu !