hoa dại

Cập nhập tin tức hoa dại

Hái hoa dại ven đường, người phụ nữ xứ Quảng có ngay bình hoa 0 đồng tuyệt đẹp

Sống ở vùng quê xứ Quảng, chị Nguyễn Thị Na hiếm khi mua được những loại hoa đắt tiền. Vì vậy, chị hái hoa dại ven đường cắm thành những bình hoa 0 đồng tuyệt đẹp.

Hoa leo làm cảnh nay trở thành “hàng hot”, giá đắt đỏ

Hoa đậu biếc - loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát,... nay trở thành loại hàng đắt đỏ khi có giá lên đến nửa triệu đồng mỗi kg.

Đầu xuân lên rừng hái hoa atiso, bỏ túi hàng chục triệu đồng

Mùa xuân, hoa atiso đỏ rực khắp các cánh rừng ở huyện Phú Thiện (Gia Lai). Bà con người Jrai ở đây rủ nhau đi hái lộc rừng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi vụ.

Năm chỉ có một mùa, Hà thành đổ xô mua hoa dại thôn quê chơi xuân

Là giống hồng dại, thường được người dân trồng trang trí trên bờ rào ở các vùng quê, hồng tầm xuân đang được dân Hà thành mua về chơi gấp bởi loại hoa này mỗi năm chỉ có một mùa.

Dân Hà thành đua nhau săn hoa lê rừng, giá tiền triệu mỗi cành

Còn vài tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều tiểu thương đã bày bán hoa lê rừng, một loại hoa chơi Tết sang chảnh, độc đáo của người dân Hà thành.

Hoa cỏ dại bờ ruộng thành hàng sang chảnh hút dân Hà thành

Sau trào lưu chơi cây bụi bờ rào, những ngày gần đây người dân Hà thành lại chuyển sang tìm mua cỏ mào gà - một loại cỏ mọc dại ở các vùng quê, về cắm chơi để cảm nhận hương đồng gió nội.

Trứng ba ba, cua núi đá... đặc sản hiếm có, săn lùng tẩm bổ

Được quảng cáo như “thần dược”, trứng ba ba bán trên chợ mạng với giá 210.000 đồng/kg. Còn đặc sản cua núi đá được bán với giá 150.000-220.000 đồng/kg.

Nhiều loài hoa dại thành bon sai trăm triệu ở Đà Lạt

Nhiều loài hoa dại thường thấy ven đường hoặc trong những cánh rừng, nhưng dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng, bon sai giá từ hàng chục cho đến cả trăm triệu đồng.

Đặc sản Sơn La, ăn thứ hoa dại một lần nghiện cả đời

Bên cạnh hoa ban và một số loại rau rừng, hoa dại khác, gần đây, hoa “Bó Píp“ của đồng bào dân tộc Thái tỉnh Sơn La đã trở thành món ăn đặc sản được nhiều người săn tìm. 

Cơn sốt hoa Atiso đỏ chữa bá bệnh

Sau cây nở ngày đất, nhiều tháng nay, hoa atiso đỏ tiếp tục gây sốt trên thị trường Sài Gòn bởi người ta truyền miệng nhau công dụng chữa nhiều bệnh của nó.