{keywords}
Đưa điện mặt trời vào sản xuất công nghiệp

Công ty Acecook Việt Nam cho biết, họ đã chính thức đưa vào lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái cho các hoạt động tại tòa nhà văn phòng chính và các nhà máy ở khu vực Tp.HCM.

Theo Acecook Việt Nam, với công suất lắp đặt 570kW, hệ thống điện mặt trời này dự kiến cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900,000kWh/năm. Lượng điện năng này tương đương với lượng điện sử dụng để sản xuất khoảng 3,6 triệu gói mì Hảo Hảo.

Ngoài việc phục vụ sản xuất, điện năng tạo ra cũng được sử dụng cho các hoạt động của Tòa nhà văn phòng chính của công ty tại KCN Tân Bình, Tp.HCM với 05 tầng và có gần 400 CBCNV đang làm việc.

Hệ thống này bao gồm các tấm pin mặt trời tối tân nhất do Công ty Marubeni Việt Nam cung cấp và thi công lắp đặt bởi Công ty Jesco Asia, với thiết bị phát điện năng lượng mặt trời năng suất cao nhất trên thế giới hiện nay.

Bên cạnh những hiệu quả về chi phí, việc đưa vào sử dụng nguồn năng lượng xanh thân thiện môi trường từ mặt trời còn giúp góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 gây ra do hiệu ứng nhà kính.

D.V