Ngày 4/5 mới đây, Duy "Nến" đã đăng tải clip mới nhất của mình lên Youtube với tiêu đề: "Hà Nội Phố Thông Thoáng Trong Ngày Đầu Phòng Dịch #hnp​". Chỉ sau khoảng 1 ngày, video này đã nhận được hơn 13 nghìn lượt xem, 200 bình luận.

 Sử dụng từ ngữ thảm hoạ, sai sự thật liên quan tới dịch Covid -19, Duy nến bị chỉ trích gay gắt - Ảnh 1.

Video mới nhất của Duy "Nến" đã nhận được hơn 13 nghìn lượt xem.

Không hiểu vì lý do gì trên fanpage của Hà Nội Phố lại chia sẻ đoạn video mới nhất nhưng với tiêu đề khác: "Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong toả #hnp". Ngay khi được đăng tải, Duy "Nến" đã nhận một làn sóng chỉ trích dữ dội, nhiều người thậm chí đòi "đánh sập" kênh Youtube này vì đưa thông tin sai sự thật.

Vì dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp, thành phố Hà Nội yêu cầu người dân không tụ tập động người, các quán ăn vỉa hè, bar,... tạm dừng hoạt động để phòng dịch.

Hành động này của Duy "Nến" và kênh Hà Nội Phố là điều không thể chấp nhận được, ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của dư luận giữa thời điểm vô cùng nhạy cảm này.

 Sử dụng từ ngữ thảm hoạ, sai sự thật liên quan tới dịch Covid -19, Duy nến bị chỉ trích gay gắt - Ảnh 2.

Dòng trạng thái "nhận thẻ đỏ" của cư dân mạng vì sai sự thật trầm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận.

Có lẽ nhận ra sai lầm trong việc dùng từ và sự công kích quyết liệt từ phía cư dân mạng nên ngay trong đêm Duy "Nến" đã thay đổi dòng trạng thái trên fanpage giống với tiêu đề của clip Youtube.

 Sử dụng từ ngữ thảm hoạ, sai sự thật liên quan tới dịch Covid -19, Duy nến bị chỉ trích gay gắt - Ảnh 3.

Hà Nội Phố đã thay đổi dòng trạng thái ngay trong đêm.

Tuy nhiên cư dân mạng lại nhanh tay hơn Duy "Nến" một bước. Không ít người nhận ra điều "sai sai" nên đã chụp ảnh màn hình lại, Hà Nội Phố có thay đổi lịch sử thì hình ảnh với dòng trạng thái cũ đã được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội. phía dưới bài đăng đã nhận rất nhiều bình luận chỉ trích, thậm chí yêu cầu các cơ quan chức năng cần phải xử phạt nghiêm khắc hành vi tung tin sai sự thật này.

"Thật sự không thể hiểu nổi Duy Nến luôn. Những lần trước mình không buồn để ý đến nhưng lần này quá đáng quá rồi. Khi cả nước đang cố gắng chống dịch, phòng dịch thì Duy lại đăng thông tin sai sự thật như này lên".

"Hà Nội nào phong toả vậy? Thành phố Hà Nội của chúng tôi vẫn ổn nhé. Còn cái kiểu đăng tin sai sự thật này thì sớm muộn gì cũng sẽ bị điều tra thôi. Cơm nhà, bình yên không muốn lại muốn điều hướng dư luận sai lệch à?"

"Trời ơi trong clip còn dùng câu "các em học sinh được nghỉ dịch" thì tôi cũng thua. Vì dịch nên học sinh phải nghỉ học chứ "được" nào ở đây? " - một vài bình luận của cư dân mạng.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

 

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy "Nến" đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy "Nến" đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Dù không có con số cụ thể nhưng trong năm 2020, ước tính thu nhập trung bình của Youtuber Duy "Nến" có thể lên tới hơn 30 triệu đồng/tháng.