{keywords}
 

Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế tràn lề với khuôn khổ tem 43 x 32 mm; khuôn khổ blốc: 90 x 60mm; được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng đến ngày 31/12/2021.

{keywords}
 

Bộ tem gồm 4 mẫu tem và 1 blốc thể hiện các trò chơi: Ô ăn quan; Nhảy dây; Rồng rắn lên mây; Bịt mắt bắt dê và Kéo co; với giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 4.000 đồng, 4.000 đồng, 8.000 đồng và 19.000 đồng.

{keywords}
 

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, cuộc sống đối với trẻ em không thể thiếu những trò chơi. Trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ con mà nó chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

{keywords}
Bộ TT

"Trẻ em ở một xã hội công nghiệp, chỉ quen với máy móc và không có khoảng trống để chơi cũng là một thiệt thòi. Thiệt thòi hơn khi các em không được làm quen và chơi những trò chơi dân gian của thiếu nhi thuở trước - đang ngày càng bị mai một và quên lãng, không chỉ ở các thành phố mà còn ở cả các vùng nông thôn, nơi mà đang dần bị đô thị hóa mạnh mẽ. Vì thế giúp các em hiểu và tìm về cội nguồn với những trò chơi dân gian là một việc làm cần thiết”, ông Huy cho biết thêm.

{keywords}
 

Chia sẻ thông tin về bộ tem “Trò chơi dân gian”, bà Ngô Hoài Thanh, Trưởng Ban Tem bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Bằng bút pháp dân gian mang phong cách tranh dân gian Hàng Trống, hình ảnh các nhân vật trẻ em trên mẫu tem được vẽ nét to khỏe, viền khối hình họa, tạo ra một không gian ấn tượng pha chút lập thể với ánh sáng tự thân len lỏi trong từng hình tượng nhân vật. Những chỗ hở của nền giữa nét và hình đã tạo nên một không gian ước lệ mang tính dân gian mà chúng ta thường gặp trong nền văn minh lúa nước. Sự nôm na nhưng biểu cảm của từng nét mặt nhân vật đã tạo nên những dấu ấn thị giác về một thế giới tuổi thơ trong từng thân phận con người đương đại”.

Bình Minh

Thủ tướng ký phát hành bộ tem Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng ký phát hành bộ tem Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ tem bưu chính Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (1970-2020) vừa được phát hành theo nghi thức đặc biệt. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và ký phát hành bộ tem.