SỰ KIỆN

Tổng kết Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2022

“Năm 2020 là năm khởi động CĐS, năm 2021 là năm tổng diễn tập CĐS, năm 2022 là tổng tiến công về CĐS còn năm 2023 sẽ là năm CĐS đem lại những giá trị thực chất”.

60% doanh nghiệp đã chuyển từ gia công sang Make in Vietnam

Năm 2022, tỷ lệ giá trị Việt Nam trên doanh thu lĩnh vực công nghiệp ICT đạt 27%, tăng 2,35% so với năm ngoài. Số liệu thống kê cho thấy, 60% doanh nghiệp đã chuyển trọng tâm từ gia công sang làm toàn bộ giải pháp, sản phẩm mang lại giá trị cao.

Bộ Thông tin và Truyền thông nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Với những thành tích xuất sắc đột xuất trong xây dựng và triển khai Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, Bộ TT&TT đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Sếp Rikkeisoft chia sẻ bí quyết “go global”, chinh phục thị trường thế giới

Để đi ra thị trường quốc tế, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam cần có sự am hiểu văn hoá, thị trường bản địa. Đây là điều quan trọng nhất để chinh phục khách hàng nước ngoài.

Trình Chính phủ phê duyệt đề án thay thế 2 vệ tinh VINASAT

Hiện vệ tinh của Việt Nam là VINASAT-1 đã hết thời gian sử dụng và phải có phương án thay thế quả vệ tinh này.

Chậm nhất đến tháng 9/2024 Việt Nam sẽ tắt sóng 2G

Nhà mạng phải triển khai các giải pháp chuyển đổi thuê bao sang sử dụng smartphone 4G, 5G, để đến cuối năm 2023 chỉ còn dưới 5% thuê bao 2G.

Doanh thu viễn thông đạt 138.000 tỷ đồng, đóng góp 76.452 tỷ vào GDP

Lĩnh vực viễn thông liên tục có những đóng góp ấn tượng vào sự phát triển chung của đất nước. Năm 2022, lợi nhuận sau thuế của ngành viễn thông ước đạt 44.500 tỷ đồng, tăng 3,8% so với năm 2021.

Lan tỏa sâu rộng công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Bắt nhịp với mạch phục hồi kinh tế - xã hội của cả nước, ngành thông tin và truyền thông trong năm 2022 đã nỗ lực và đạt thêm nhiều kết quả quan trọng.