Sự sống ngoài hành tinh

Cập nhập tin tức Sự sống ngoài hành tinh

Phát hiện nước muối trên Sao Hỏa của NASA quan trọng như thế nào?

Phát hiện nước muối chảy bên dưới bề mặt Sao Hỏa của NASA đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình tìm kiếm sự sống trên Hỏa tinh.

ESA tham vọng đưa con người trở lại Mặt Trăng và lên Sao Hỏa

Một số nhiệm vụ quan trọng của NASA đã được hợp tác với Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). Tuy nhiên, ESA thậm chí còn tham vọng hơn thế, khi muốn đưa con người quay trở lại Mặt Trăng và lên Sao Hỏa.

Sức mạnh của kính thiên văn 10 tỷ USD truy tìm sự sống ngoài hành tinh

Với chi phí lên tới 10 tỷ USD, kính thiên văn hiện đại nhất, mạnh nhất thế giới James Webb Space Telescope có thể nhìn thấu các hành tinh, vì sao... ở khoảng cách cả tỷ năm ánh sáng.

Con người có thể tồn tại bao lâu nếu ở những hành tinh khác?

Các nhà khoa học hy vọng rằng, trong tương lai, con người có thể sinh sống tại các hành tinh ngoài Trái Đất. Nhưng đó là điều không dễ.

Sóng vô tuyến bí ẩn phát ra từ trung tâm Ngân Hà

Các nhà thiên văn học đang tìm hiểu nguồn gốc bí ẩn của sóng vô tuyến được phát ra từ trung tâm Ngân Hà. Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính xác cho hiện tượng này.

Phát hiện bằng chứng mới về sự sống trên Hỏa tinh

Các nhà địa chất học cho biết một khu vực tại vùng châu thổ gần vị trí tàu thăm dò Perseverance có thể chứa bằng chứng hóa thạch về sự sống ngoài Trái Đất.

Phát hiện mới: Sao Hỏa không có cơ hội cho sự sống

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nguồn nước trên sao Hỏa đang cạn kiệt sau một tỷ năm hình thành và điều đó đã làm cho Hành tinh Đỏ này không có cơ hội cho sự sống.

Hai mẫu đá sao Hỏa tiết lộ từng tiếp xúc với nước thời gian dài

Tàu thám hiểm sao Hỏa Perseverance của NASA hiện đã thu thập được hai mẫu đá. Các dấu hiệu cho thấy chúng đã tiếp xúc với nước trong một thời gian dài, ủng hộ giả thuyết từng có sự sống cổ đại trên hành tinh Đỏ.

Tồn tại các đại dương khổng lồ ngoài Trái Đất?

Những đại dương khổng lồ bên dưới bề mặt các hành tinh có thể chính là đáp án chúng ta đang tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất. Vì vậy, các nhà khoa học và nhà hải dương học của NASA đang đẩy mạnh sứ mệnh này.

Con người không thể liên lạc được với người ngoài hành tinh?

Ngay cả khi có tới hàng chục nghìn nền văn minh trong thiên hà, khoảng cách giữa các ngôi sao là quá lớn, thậm chí không bao giờ chúng ta có thể tiếp xúc được với sự sống ngoài hành tinh.

Nghiên cứu mới về sự sống ngoài hành tinh

Các nhà khoa học trên thế giới tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái Đất.

Hành tinh siêu giống Trái Đất có thể là ngôi nhà mới của nhân loại?

Những khám phá mới đã tiết lộ hàng nghìn hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời, trong đó có những hành tinh giống Trái Đất đến mức có thể trở thành ngôi nhà mới của nhân loại.

Bí ẩn hành tinh nóng hơn 2.000 độ C có thể ẩn chứa sự sống

Các nhà khoa học cho rằng, ngoại hành tinh rất gần với Mặt Trời này có thể ẩn chứa sự sống khác với những gì mà con người đã từng biết tới.

Giáo sư Harvard bắt đầu tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất

Dự án này sẽ tìm kiếm các nền văn minh và công nghệ ngoài hành tinh bằng cách sử dụng kính viễn vọng trên Trái Đất.

NASA đảo hướng tìm kiếm sự sống trên hành tinh tương đồng với Trái Đất

Trong 30 năm qua, chúng ta đã đổ dồn sự chú ý vào Sao Hỏa. Trong khi đó, Sao Kim lại tương đồng với Trái Đất nhất. Do vậy, các nhà nghiên cứu đang đẩy mạnh các nhiệm vụ khám phá Sao Kim.

SpaceX giành được hợp đồng phóng tàu thăm dò mặt trăng Europa của sao Mộc

Ngày 23/7, Công ty SpaceX của Elon Musk đã được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trao hợp đồng phóng  tàu thăm dò đầu tiên lên mặt trăng Europa của sao Mộc trị giá 178 triệu USD để khám phá các điều kiện thích hợp cho sự sống.

Tàu Perseverance của NASA bắt đầu tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên Hỏa tinh

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 21/7 thông báo tàu thám hiểm Perseverance của cơ quan này đang chuẩn bị thu thập mẫu vật đất đá đầu tiên từ đáy của một hồ cổ đại, nhằm tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trên Hỏa tinh

Con người có thể sinh sản trên Hỏa tinh?

Các nhà nghiên cứu vốn tin rằng, bức xạ trong không gian sẽ phá hủy ADN của con người và việc sinh sản không thể thực hiện được. Nhưng một nghiên cứu mới khẳng định điều ngược lại.

Tìm sự sống trên Hỏa tinh: NASA vừa có bước tiến đặc biệt

Ngay cả những người đam mê với NASA nhất cũng phải thừa nhận rằng, khám phá Sao Hỏa là một lĩnh vực khá khô khan. Cho đến nay, NASA đã thu được kết quả gì trên Hỏa tinh?

Lý do Elon Musk muốn đánh bom hạt nhân Hỏa tinh

Theo Elon Musk, việc đánh bom hạt nhân tại các cực của sao Hỏa giúp tạo ra bầu khí quyển đủ dày để hỗ trợ sự sống.