sữa mẹ

Cập nhập tin tức sữa mẹ

Người phụ nữ giành được kỷ lục Guinness thế giới do không ngừng tiết sữa

Người phụ nữ có tên Elisabeth Anderson-Sierra, sống tại Mỹ vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới do không ngừng tiết sữa. Trong 9 năm qua, chị đã quyên góp hơn 10.000 lít sữa mẹ tới nhiều nơi trên thế giới.

Quán giải khát hút khách nhờ bán cà phê sữa mẹ

NGA - Một chuỗi cửa hàng giải khát nhỏ ở thành phố Perm thuộc vùng Urals đang thu hút sự chú ý của dư luận, khi bắt đầu bán cà phê sữa mẹ với giá cao hơn 4 lần cà phê sữa thông thường.

6 nguyên tắc để sữa mẹ luôn tràn trề

Tâm trạng buồn, lo lắng sẽ ức chế việc tiết sữa vì trung tâm điều khiển việc này là bộ não, không phải từ bầu vú.

Bú sữa pha bằng nước sông lắng phèn, trẻ xuất huyết tiêu hóa nặng

Bé gái 3 tháng tuổi được chuyển lên TP.HCM với chẩn đoán viêm ruột nhiễm trùng. Khai thác thông tin, bác sĩ mới biết trẻ được uống sữa pha bằng nước sông lắng phèn, không được đun sôi.

Em bé nặng gần 700 gram về với mẹ sau hơn 100 ngày nằm viện

Tối 15/8, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, một bé sơ sinh chào đời chưa đầy 700 gram đã xuất viện sau hơn 100 ngày được chăm sóc tích cực.

Đưa con đi khám, người mẹ có quyết định bất ngờ khi thấy slogan trên tường bệnh viện

Câu slogan “Mẹ có thể chỉ sinh ra một em bé nhưng mẹ có thể là mẹ của rất nhiều em bé khác” trên tường Bệnh viện Nhi Trung ương đã khiến chị Hải quyết tâm hiến tặng sữa cho những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.

Ngành Y tế Hà Nội triển khai tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020 được triển khai từ ngày 1/8 - 7/8/2020 với chủ đề "Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn".

Vận chuyển sữa mẹ xuyên biên giới trong thời phong tỏa vì dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người mẹ phải tạm thời xa con, trong đó có không ít những người ngực đang còn tức sữa mà chẳng thể cho con bú.

Vô tư quảng cáo sữa cho trẻ dưới 2 tuổi dù bị cấm

Sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ từ 0-24 tháng tuổi không được giảm giá, khuyến mãi, song hiện nhiều cửa hàng vẫn phớt lờ quy định này. Có cửa hàng bị xử phạt vẫn tiếp tục tái phạm.

Bé 18 tháng tử vong do bú sữa mẹ ăn chay trường

Một đứa trẻ mới biết đi đã chết đói sau khi liên tục bú sữa của người mẹ ăn chay với trái cây và rau sống.

Dinh dưỡng tự nhiên - ‘chuẩn mực’ dưỡng chất cho trẻ phát triển

Những nguồn dinh dưỡng tự nhiên như sữa mẹ được xem là “tiêu chuẩn vàng” về dưỡng chất cho trẻ nhỏ, kết hợp hoàn hảo protein, chất béo, carbonhydrate, vitamin, khoáng chất và các thành phần khác, giúp phát triển tối ưu hệ miễn dịch của trẻ

Giải pháp lợi sữa giúp tăng lượng và chất cho sữa mẹ

Viên uống lợi sữa Mabio là sản phẩm lợi sữa an toàn từ thảo dược được nhiều mẹ lựa chọn để nâng cao chất lượng, số lượng sữa cũng như giúp mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh.

Chuyên gia Mỹ ca ngợi lợi ích của dưỡng chất ‘vàng’ HMO

TS Rachael Buck, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe miễn dịch  đã chia sẻ về hành trình mà bà và đồng nghiệp phát hiện ra dưỡng chất HMO giúp rút ngắn khoảng cách giữa sữa công thức và tiêu chuẩn vàng tự nhiên.

Ngân hàng sữa mẹ cho ra lò mẻ sữa đầu tiên đạt tiêu chuẩn

 - Hệ thống thanh trùng sữa mẹ ở Ngân hàng sữa mẹ TP.HCM đã cho ra mẻ sữa đạt tiêu chuẩn đầu tiên.

Mẹ mắc bệnh gì không nên cho con bú?

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tuyệt vời nhất cho trẻ. Tuy vậy, vẫn có những bà mẹ vì một số bệnh lý không thể cho con bú. Bác sĩ CKI Trần Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood chia sẻ về vấn đề này.

Similac có HMO - tâm huyết của các nhà khoa học Abbott

Sản phẩm Similac mới với HMO là một trong những đột phá lớn nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi trong thập kỷ vừa qua, giúp Abbott được vinh danh là phát minh hàng đầu trong năm 2017 với Giải thưởng Sáng tạo Chicago của Mỹ.

Kinh nghiệm để sữa về nhanh khi mẹ sinh mổ

Trong suy nghĩ của nhiều người, sinh mổ sẽ ít sữa và nuôi con không thuận lợi như mẹ sinh thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Con bú không hết, mẹ vắt sữa bán kiếm bộn tiền

Các bà mẹ có thể kiếm được khoảng 7.000 - 8.000 NDT (23-27 triệu đồng) một tháng từ việc bán sữa dư.

Khoa học chứng minh sữa mẹ có thể trị bệnh ung thư

Sữa mẹ đang được sử dụng để chống lại bệnh ung thư sau khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong sữa mẹ có chứa thành tố “ma thuật” có thể giết tế bào ung thư mà không gây hại cho sức khoẻ người bệnh.

Phụ nữ thi nhau đẻ để có sữa mẹ bán sang Mỹ

Với nguồn thu nhập cao hơn nhiều lần so với những công việc bình thường, việc bán sữa mẹ cho các công ty của Mỹ vẫn đang thu hút nhiều phụ nữ nghèo ở Campuchia bất chấp các lệnh cấm của chính phủ.