sức khỏe nhân dân

Cập nhập tin tức sức khỏe nhân dân

Từ ý tưởng phát triển bộ đọc cho người khiếm thị, nữ tiến sĩ hướng tới “trợ lý ảo” dành riêng cho người Việt

ictnews Hơn 10 năm ấp ủ và nghiên cứu Vbee - ứng dụng sử dụng AI chuyển hoá văn bản thành giọng nói đầu tiên dành riêng cho tiếng Việt, TS Nguyễn Thu Trang (ĐH Bách Khoa Hà Nội) muốn đưa Vbee tham gia mạnh mẽ vào thị trường giọng nói số có giá trị lên tới 49 tỷ USD.

Tiến sĩ Việt ở Mỹ mang dự án tai nghe thông minh tốt cho sức khỏe người dùng về Việt Nam khởi nghiệp

ictnews GS.TS Vũ Ngọc Tâm (ĐH Colorado Boulder, Mỹ) đã đưa dự án sản xuất chiếc tai nghe thông minh không dây có thể theo dõi được sóng não, cơ mặt, sự di chuyển của mắt, từ đó giúp điều chỉnh và cải thiện chất lượng giấc ngủ về Việt Nam và được VinTech Fund tài trợ 10 tỷ đồng để thực hiện.

Phó giáo sư Võ Trương Như Ngọc: "Trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ chăm sóc răng miệng cho trẻ em"

ictnews Theo ông Võ Trương Như Ngọc, Phó Viện trưởng Viện đào tạo răng hàm mặt - Trường đại học Y Hà Nội, các ứng dụng trên smart phone có thể giúp cho bố mẹ và trẻ em có tài liệu hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách.

Mỗi người dân sẽ có một mã định danh y tế duy nhất và tồn tại suốt đời

ictnews Theo Quy chế xác lập, sử dụng và quản lý mã định danh y tế, mã định danh y tế (ID) là nhóm dữ liệu được sử dụng để nhận biết một cá nhân tham gia dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mỗi người dân sẽ có một ID duy nhất và tồn tại suốt đời.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Lãnh đạo các đơn vị cần quyết liệt triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt

ictnews Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt là một nhiệm vụ chính trị của ngành. Do đó, lãnh đạo của các đơn vị trong Bộ cần chỉ đạo quyết liệt triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng dùng bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy từ tháng 9/2019

ictnews Với sự hỗ trợ của FPT IS, bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng triển khai Bệnh án điện tử mức thay thế hoàn toàn bệnh án giấy từ tháng 9/2019 này, tạo thuận tiện cho cả người bệnh, bác sĩ và nhân viên y tế cũng như công tác quản lý khám chữa bệnh.

Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis giúp người dân miền núi tiếp cận với dịch vụ y tế

ictnews Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân (Song Ân) vừa được trao “Giải thưởng  Chuyển đổi số Việt Nam 2019”. Song Ân cũng là đơn vị phát triển phần mềm quản lý viện dưỡng lão E-nursing home  đầu tiên tại Việt Nam.

Phần mềm FPT.eHospital 2.0+ đã được hơn 300 bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh ứng dụng

ictnews Phần mềm quản lý bệnh viện tổng thể FPT.eHospital 2.0+ vừa là 1 trong 3 sản phẩm của FPT IS đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019. Giải pháp này đã được ứng dụng thành công tại 6 Sở Y tế cùng hơn 300 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh.

Bệnh viện tại các đô thị sẽ phải thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

ictnews Các Bộ GD&ĐT, Y tế, LĐTB&XH và UBND các tỉnh, thành phố vừa được chỉ đạo khẩn trương hướng dẫn, yêu cầu trường học, bệnh viện trên địa bàn đô thị phối hợp với tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ominext muốn thúc đẩy ứng dụng sức khỏe điện tử, y tế số tại Việt Nam

ictnews Cục Công nghệ thông tin của Bộ Y tế vừa phối hợp với Tập đoàn công nghê Ominext chuyên làm về lĩnh vực ứng dụng CNTT trong y tế tổ chức Hội thảo Ứng dụng Blockchain trong y tế và chia sẻ chiến lược y tế điện tử (E-health) quốc gia Nhật Bản.

Chuyên gia người Việt ở nước ngoài hỗ trợ xây dựng bệnh án điện tử bằng Trí tuệ nhân tạo

ictnews Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực KHCN đã đưa ra bức tranh tổng quan về tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là trong xây dựng hạ tầng số về y tế như mọi công dân đều có thể sở hữu và quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân như tài sản riêng.

Bộ Y tế: Mỗi bệnh viện kê thuốc theo một chuẩn dữ liệu khác nhau, khó liên thông ra ngoài

ictnews Bộ Y tế cho biết, hiện nay, 100% các bác sĩ tại các bệnh viện đã kê đơn thuốc bằng máy tính trên phần mềm quản trị. Tuy nhiên, do mỗi đơn vị có một định dạng chuẩn dữ liệu, khó liên thông ra ngoài.

Vingroup công bố tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học đột phá trong lĩnh vực y tế, IoT, Bigdata, smart city

ictnews Ngày 19/8/2019, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), thuộc Vingroup công bố tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ. Đây là những dự án xuất sắc và mang lại lợi ích thiết thực như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Giao thông thông minh, IoT…

Bộ Y tế: Xây dựng trung tâm dữ liệu gene kết hợp ứng dụng AI để dự báo bệnh

ictnews Theo đại diện Cục CNTT, Bộ Y tế, Bộ này đang nghiên cứu đẩy mạnh, chỉ đạo một số đơn vị ứng dụng công nghệ gene và AI trong việc dự báo và phòng chữa bệnh ung thư, tiểu đường hay tăng huyết áp.

Cơ chế tài chính là vướng mắc lớn nhất khi triển khai trí tuệ nhân tạo trong ngành Y tế

ictnews Theo đại diện Cục CNTT, Bộ Y tế, dù đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng khó khăn lớn nhất trong việc triển khai công nghệ mới vẫn đến từ cơ chế tài chính khi chưa đưa giá thành CNTT vào giá dịch vụ y tế.

Bộ Y tế ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành Dược, nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng thuốc của nhân dân

ictnews Drugbank.vn là cơ sở dữ liệu của ngành Dược được xây dựng với mục đích tạo ra một hệ cơ sở dữ liệu hỗ trợ quản lý ngành một cách nhanh chóng, thuận tiện và giúp ích cho sự phát triển của doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế - sức khỏe và thói quen sử dụng thuốc của nhân dân.

Chăm sóc y tế thông minh sử dụng công nghệ nhân tạo AI đang là xu hướng tại Đài Loan và Việt Nam

ictnews Ông Walter Yeh, Tổng Giám đốc Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) cho biết, với ưu thế về CNTT, Đài Loan đã có rất nhiều lợi thế cạnh tranh trên thế giới khi mà xu hướng chăm sóc y tế thông minh sử dụng công nghệ nhân tạo AI được ứng dụng rộng rãi trong các công ty y tế của Đài Loan và Việt Nam.

Giáo sư Đại học Harvard đưa ra thuyết "đa trí thông minh", trẻ em Việt có theo kịp xu hướng này?

ictnews Trong những năm gần đây, các định nghĩa mới về trí tuệ đã giành được sự quan tâm và dần thay đổi cách thức nhìn nhận, đánh giá năng lực của con người. Muốn làm chủ thời đại 4.0, chúng ta không phải chỉ cần có trí thông minh, mà cần có đa trí thông minh.

FPT Telecom tổ chức Foxsteps chinh phục 13 vòng Trái Đất, truyền thông điệp “Trái tim còn đập, đôi chân còn đi”

ictnews Ngày 5/8/2019, 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom bắt đầu bước xuống đường những bước chân đầu tiên trong hành trình FoxSteps - chinh phục 13 vòng Trái Đất trong 31 ngày, nhằm gây quỹ đóng góp vào hoạt động xây dựng sân chơi cho trẻ em khắp cả nước.

Viện Big Data đứng top 5 cuộc thi phần mềm chẩn đoán bệnh qua ảnh X quang

ictnews Nhóm nghiên cứu Phân tích Hình ảnh Y tế, thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (Viện Big Data – thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa xây dựng thành công phiên bản thử nghiệm phần mềm tự động đọc và hỗ trợ chẩn đoán bệnh qua ảnh X quang lồng ngực.