bệnh viện vệ tinh

Cập nhập tin tức bệnh viện vệ tinh

Hà Giang: Người dân được điều trị tại chỗ nhờ Bệnh viện vệ tinh

Nhờ có đề án Bệnh viện vệ tinh mà những ca bệnh khó, phức tạp tại Hà Giang nay đã được xử lý, phẫu thuật ngay tại tại chỗ.

Bệnh viện E chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ được Bệnh viện E chuyển giao các gói kỹ thuật theo Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2018 – 2020 và Đề án 1816 của Bộ Y tế.

Nông thôn mới nhìn từ mô hình bệnh viện vệ tinh

Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, Sơn La là bệnh viện tuyến huyện miền núi đầu tiên trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội theo Quyết định của Bộ Y tế năm 2017.

'Bệnh nhân ung thư ra nước ngoài được khuyên quay về Việt Nam điều trị'

- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã triển khai nhiều kĩ thuật ngang tầm thế giới, nhiều bệnh ung thư ra nước ngoài được khuyên quay trở về Việt Nam điều trị.

 

BV K từng quá tải 300%, chuyển bệnh viện vệ tinh ‘giải cứu’

- Công suất giường bệnh của BV K từng lên tới 300%, bệnh nhân phải nằm ghép 3-4, nhưng sau 5 năm, tỉ lệ này chỉ còn 106%.

 

‘Nâng chất’ khám chữa bệnh, giảm chuyển tuyến nhờ bệnh viện vệ tinh

Với 138 bệnh viện vệ tinh tuyến tỉnh và tuyến huyện trên cả nước, chất lượng khám, chữa bệnh ở các tỉnh ngày càng được nâng cao, người dân không phải đi xa vẫn có thể tiếp cận kỹ thuật cao, giảm quá tải tại các BV tuyến cuối.

Thiết lập mạng lưới bệnh viện vệ tinh khắp cả nước

Đến 2016, 100% tỉnh, thành phố phải có bệnh viện vệ tinh. Mạng lưới bệnh viện vệ tinh sẽ không chỉ dừng ở công lập mà sẽ mở rộng sang cả tư nhân, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực tuyến dưới, giảm quá tải bệnh viện.

Mổ thành công khối u di căn ngay tại tuyến dưới

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công ca mổ cắt khối u lớn cho một bệnh nhân ung thư đại tràng đã di căn sang bàng quang.