Mẫu đồng hồ cơ của thương hiệu cao cấp này sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với giá bán chắc chắn ngang ngửa với Apple Watch phiên bản đắt nhất.

{keywords}
Carrera - mẫu đồng hồ mà smartwatch của TAG Heuer sẽ lấy cảm hứng

TAG Heuer, hãng đồng hồ Thụy Sĩ 155 tuổi, quyết định đón nhận xu thế mới với sự trợ giúp của cùng lúc 2 gã khổng lồ công nghệ Google và Intel.

Ba tên tuổi này sẽ cùng nhau phát triển một mẫu đồng hồ cơ tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại, với Intel chịu trách nhiệm cung cấp chip xử lý còn Google cung cấp hệ điều hành Android Wear cho biết bị.

Sự liên kết giữa TAG Heuer, Intel và Google có thể sẽ tạo ra một đối thủ khó nhằn cho Apple Watch Edition, phiên bản smartwatch cao cấp nhất của Táo khuyết với giá bán dao động từ 10.000 - 17.000 USD. Theo lịch, Apple Watch sẽ chính thức lên kệ từ ngày 24/4 tới đây. Một ưu thế không thể chối cãi của TAG Heuer là thiết kế đồng hồ cơ học của nó sẽ sang trọng và độc đáo hơn hẳn so với mặt đồng hồ dạng số của tất cả các smartwatch hiện hành.

Về phần mình, Intel cho biết đây là lần thử sức đầu tiên của hãng với Android Wear và cũng là lần đầu tiên mà một thương hiệu đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ nhảy vào cuộc chơi smartwatch.

Giá bán và tính năng cụ thể của sản phẩm sẽ chỉ được tiết lộ trong quý IV tới, ngay trước khi nó được mở bán không lâu. Nhiều khả năng TAG Heuer sẽ lấy cảm hứng từ dòng đồng hồ Carrera đen truyền thống của hãng (giá bán của dòng đồng hồ này trên thị trường khoảng 3000-5000 USD).

Các hãng đồng hồ truyền thống như TAG Heuer đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh cực lớn từ smartphone và smartwatch. Dù người dùng vẫn chưa thực sự mặn mà với smartwatch, song thị trường này được dự báo sẽ có sự nhảy vọt trong năm nay, từ 4,6 triệu chiếc tiêu thụ hồi năm ngoái lên 28.1 triệu máy. Trong đó, Apple được dự đoán sẽ kiểm soát khoảng 55% thị phần. Việc thay đổi và thích ứng có thể sẽ giúp TAG bám trụ trong kỷ nguyên số.

Theo dự đoán, có thể mẫu smartwatch của TAG sẽ tích hợp những chức năng điển hình của đồng hồ thông minh như GPS hoặc theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, có thể nó sẽ trang bị cả những ứng dụng độc quyền của Intel, Google và TAG.

T.Cầm