tài chính

Cập nhập tin tức tài chính

Tránh 5 thói quen sử dụng tiền bạc, cô gái tích lũy được 12 tỷ ở tuổi 28

Khi nói đến việc làm giàu, việc tuân thủ một số thói quen và quy tắc tài chính nghiêm ngặt là điều luôn được các chuyên gia đề cập tới.

40 người ở Đắk Lắk sập bẫy 'đầu tư tài chính online' mất hơn 64 tỉ đồng

Hàng chục người ở Đắk Lắk đã bị các đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch lừa hơn 64 tỉ đồng bằng chiêu trò mời gọi “đầu tư tài chính online”. Hiện công an tỉnh Đắk Lắk đang vào cuộc điều tra.

Chủ xe Ford Mustang GT kêu trời vì chi phí nuôi ô tô quá đắt đỏ

Mỹ - Một chủ xe Ford Mustang GT 2022 hàng tháng phải bỏ ra số tiền gần 1700 USD mỗi tháng để duy trì chiếc xế hộp thể thao của mình. Đây là một mức chi phí không hề dễ chịu.

Mỹ bổ sung AI vào danh sách các rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính

Mỹ cảnh báo việc áp dụng nhanh chóng công nghệ AI có thể tạo ra những rủi ro mới cho hệ thống tài chính nếu công nghệ này không được giám sát đúng cách.

Trung Quốc trở thành điểm nóng cho sự đổi mới và áp dụng Fintech

Lĩnh vực Fintech của Trung Quốc trải qua một quá trình phát triển đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, góp phần định hình lại cách cung cấp các dịch vụ tài chính trong nước.

Doanh nghiệp đừng sợ hay trốn tránh đối mặt với tin giả

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, cho rằng các doanh nghiệp nói chung, và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng cần chủ động có kịch bản ứng phó với tin giả.

Ứng dụng AI sẽ mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm (BFSI) toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới, với quy mô tăng trưởng ổn định.

Cải cách thị trường tài chính: Tuân thủ nhiều hơn quy luật kinh tế thị trường

Việc để cho các tổ chức tài chính được tự chủ trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp nhiều hơn các sản phẩm và dịch vụ tài chính được hình thành, phát triển, sửa đổi và hoàn thiện, góp phần vào thực hiện tốt các chức năng của một thị trường tài chính.

Vai trò của hoàn thiện thể chế thị trường tài chính

Hoàn thiện thể chế thị trường tài chính nhằm đảm bảo phát triển lành mạnh, bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống tài chính – yếu tố then chốt trong hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường.

Hệ sinh thái kín tiếng Bamboo Capital: Sau năng lượng và bất động sản là gì?

Bamboo Capital được biết đến là một tập đoàn lớn nhưng kín tiếng. Gần đây, ông lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và bất động sản này có tín hiệu nhảy vào lĩnh vực tài chính.

Trung Quốc ra quy định quản lý dữ liệu trong lĩnh vực môi giới tài chính

Ngày 30/8, Trung Quốc ban hành quy định nhằm tăng cường bảo mật dữ liệu trong lĩnh vực môi giới tài chính, 5 tháng sau vụ gián đoạn dịch vụ dữ liệu khiến thị trường trái phiếu 21 nghìn tỷ USD chao đảo.

Hệ thống tài chính tăng trưởng nhanh, thúc đẩy thị trường tài chính cá nhân

Quy mô hệ thống tài chính Việt Nam đang phát triển nhanh, gấp khoảng hơn 2 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế. Để góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia của Chính phủ, cần thúc đẩy thị trường hoạch định tài chính cá nhân.

Tích cực rà soát, hoàn thiện thể chế pháp luật trong hoạt động cấp tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động cấp tín dụng nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức tín dụng, người dân và doanh nghiệp.

Nhiệm vụ, giải pháp phát triển TP Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính vùng

Thành phố Đà Nẵng nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, phát triển trở thành trung tâm tài chính cấp vùng.

Vợ chồng tránh 'ngoại tình tài chính' trong hôn nhân

Trong khi chồng Hồng Mơ là "tay hòm chìa khóa", cặp đôi Ngọc Vân - Phương Hoa quan niệm ai giữ tiền không quan trọng, gia đình Nhật Linh dồn tiền chung vào 4 tài khoản ngân hàng.

Điện Kremlin nói lệnh trừng phạt của phương Tây có lợi cho hệ thống tài chính Nga

Điện Kremlin cho rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang giúp hệ thống tài chính của Nga tránh được ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ.

Thị trường tài chính thế giới diễn biến tích cực đầu năm mới

Thị trường tài chính thế giới ghi nhận những tín hiệu tích cực đầu năm mới sau khi nền kinh tế Mỹ ghi nhận lạm phát hạ nhiệt nhanh chóng và Fed có thể sẽ sớm đảo chiều chính sách tiền tệ sau một năm siết chặt.

Microsoft thâu tóm 4% cổ phần Sàn giao dịch chứng khoán London

Microsoft sẽ mua 4% cổ phần trị giá 2 tỷ USD của Sàn giao dịch chứng khoán London (LSEG), dấu hiệu mới nhất cho thấy ranh giới giữa Big Tech và các công ty công nghệ ngày càng mong manh.

“Nóng” cuộc đua tăng số lượng điểm thanh toán không tiền mặt

Phương thức thanh toán không tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Từ quán trà đá vỉa hè đến nhà hàng lớn, hầu hết đều quen với việc in mã QR Code phục vụ nhu cầu chuyển khoản của khách hàng.

‘Sức khỏe' tốt, doanh nghiệp chi nghìn tỷ đồng trả cổ tức

Nhiều doanh nghiệp có sức khỏe tài chính tốt và sẵn sàng chi nghìn tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông cũng như mua cổ phiếu quỹ trong bối cảnh thị trường eo hẹp thanh khoản và chứng khoán giảm mạnh kể từ tháng 4/2022.