Tài khoản định danh điện tử

Cập nhập tin tức Tài khoản định danh điện tử

Bình Dương về đích sớm ‘chiến dịch 60 ngày’ cấp tài khoản định danh điện tử

Thực hiện ‘chiến dịch 60 ngày’ thu nhận, kích hoạt hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân, Công an tỉnh Bình Dương đã về đích sớm hơn dự kiến.

Cách kích hoạt VNeID trên máy tính, không cần smartphone

Người dân có thể kích hoạt VNeID (tài khoản định danh điện tử) trên máy tính trong trường hợp không có điện thoại thông minh (smartphone).

Công an Quảng Nam ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ cài đặt VNeID

Để đảm bảo mục tiêu 739 nghìn hồ sơ của người dân được cài đặt, đăng ký tài khoản định danh điện tử vào 30/6 tới đây, công an Quảng Nam đang triển khai ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’.

Đợt cao điểm 'phủ xanh' tài khoản định danh điện tử ở Tuy Phong

Các đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Tuy Phong (Bình Thuận) chia nhau thành 11 đội hình tình nguyện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” thi đua cao điểm từ ngày (1 - 18/8) hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử.

Chiến dịch '80 ngày đêm' thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Gần hai tháng qua, cán bộ chiến sĩ Công an phường Thanh Sơn (TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) trực 100% quân số tập trung thực hiện Chiến dịch '80 ngày, đêm' thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh.

Cách sử dụng giấy tờ tích hợp trên VNeID thay thẻ giấy

Ứng dụng định danh điện tử VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống. Dưới đây là cách sử dụng các giấy tờ tích hợp trên VNeID thay thẻ giấy.

Chậm cài đặt VneID cho người dân, Bình Dương kích hoạt ‘chiến dịch 60 ngày’

Mặc dù tích cực thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử (VneID), nhưng Bình Dương chỉ đạt hơn 45% so với chỉ tiêu, do vậy UBND tỉnh này đã tiếp tục kích hoạt “chiến dịch 60 ngày”.

Chủ tịch Cần Thơ đốc thúc tiến độ cao điểm ‘50 ngày, đêm’ cài đặt VNeID

Người đứng đầu chính quyền thành phố Cần Thơ cho rằng, tiến độ thực hiện cao điểm "50 ngày, đêm” đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) trong thời gian qua còn chậm, cần đẩy nhanh hơn.

Tự đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 qua VNeID tại nhà được không?

Tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID mang lại rất nhiều tiện ích, có giá trị sử dụng thay thế nhiều loại giấy tờ truyền thống. Việc đăng ký tài khoản mức 1 và mức 2 được quy định tại Nghị định 59/2022/NĐ-CP.

Tài khoản định danh điện tử mức 2 có những tiện ích gì, có buộc phải đăng ký?

Tài khoản định danh điện tử mức 2 có nhiều tiện ích cho người sử dụng, giúp giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử.

Tài khoản định danh điện tử mức 2 là gì và cách đăng ký?

Tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID mang lại rất nhiều tiện ích, có giá trị sử dụng thay thế giấy tờ truyền thống khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Điểm khác biệt giữa tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2

Giữa tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2 có nhiều điểm khác biệt, trong đó dễ nhận biết nhất là thông tin hiển thị và việc sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Hành khách đi máy bay được sử dụng tài khoản định danh điện tử

Từ 1/6 đến hết ngày 1/8, các chuyến bay nội địa tại tất cả các sân bay trên cả nước sẽ thí điểm chấp nhận hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế căn cước công dân.

Bản tin sáng VietNamNet (25/5/2023)

TP.HCM được dùng nguồn cải cách tiền lương tăng thêm thu nhập cho công chức; 205 vết thương trên thân thể người vợ mang bầu 7 tháng… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Bản tin cuối ngày 24/5: Ô tô chở quá bao nhiêu người thì bị CSGT phạt?

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 24/5 gồm các tin chính sau: Ô tô chở quá bao nhiêu người thì bị CSGT phạt? Phụ huynh ‘tố’ quỹ lớp thâm hụt 30 triệu đồng. WHO chuyển gấp 6 lọ thuốc giải độc giá 8.000 USD từ Thụy Sĩ về Việt Nam.

Có tài khoản định danh điện tử, ra sân bay vẫn phải trình căn cước

Mặc dù đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử theo hướng dẫn của Bộ Công an, nhiều người khi đến sân bay vẫn buộc phải trình căn cước công dân.

Bộ Công an nêu cách khắc phục vướng mắc khi đăng ký tài khoản định danh điện tử

Sau khi người dân phản hồi về việc gặp khó khăn khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, Bộ Công an cho biết sẽ khắc phục bằng cách bổ sung trang thiết bị, công nghệ để phục vụ người dân tốt hơn.

Bản tin sáng VietNamNet (21/10/2022)

Trình Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể; Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bị kỷ luật khiển trách… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Từ hôm nay, người dân được dùng tài khoản định danh điện tử thay CCCD

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Bản tin sáng VietNamNet (19/7/2022)

Yêu cầu chưa tăng giá điện trong thời gian tới; Nữ hành khách cầm dao trong máy bay… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.