Tài khoản miễn phí Google cho phép người dùng lưu trữ tới 15GB dữ liệu cho mọi không gian (nhắn tin Gmail, Google Photos, thậm chí cả dung lượng Drive).

Nhưng khi người dùng lưu giữ nhiều video độ nét rất cao hoặc các tệp lớn, dung lượng 15GB sẽ nhanh chóng bị lấp đầy. Nếu gặp phải tình huống này, người dùng có thể sử dụng một số giải pháp để dọn dẹp nhanh chóng và lưu trữ hiệu quả.

Xóa các tin nhắn theo danh mục

Khi cài đặt hộp thư Gmail, người dùng có thể chọn hiển thị một số danh mục khác nhau. Ví dụ đánh dấu vào “Quảng cáo” và “Mạng xã hội” để sắp xếp các tin nhắn phù hợp vào các danh mục này để dễ quản lí. Khi đã bật hiển thị các danh mục, người dùng có thể dễ dàng xem các bài trong một danh mục cụ thể (ví dụ: “Mạng xã hội”), sau đó có thể xóa hoặc giữ.

gmail-1.png

Tác vụ này cũng cho phép người dùng xóa tất cả các tin nhắn, thư cùng loại bằng một vài cú nhấp chuột, mà không cần phải tìm kiếm chúng theo cách thủ công hay xác minh nội dung của chúng.

Lọc các thư có dung lượng lớn để sắp xếp

Không phải tất cả các email đều chiếm nhiều dung lượng trên tài khoản Gmail. Giữa 1 thư chỉ có văn bản và 1 thư khác bao gồm nhiều tệp đính kèm lớn sẽ có sự chênh lệch dung lượng rất lớn.

gmail-2.png

Người dùng hoàn toàn có thể thao tác với công cụ “Tìm kiếm” trong Gmail để chỉ hiển thị các thư vượt quá dung lượng được xác định trước. Tính năng này đặc biệt hữu ích để đánh dấu các thư chiếm nhiều dung lượng nhất và sắp xếp chúng một cách thông minh.

Chuyển tiếp thư đến địa chỉ Gmail khác để lưu trữ

Nếu cùng lúc có nhiều địa chỉ Gmail và còn nhiều dung lượng lưu trữ, người dùng có thể chuyển tiếp tất cả các thư cần lưu trữ đến địa chỉ Gmail khác còn nhiều dung lượng. Sau khi chuyển tiếp thành công, tại Gmail gốc người dùng hoàn toàn có thể xóa thư một cách an toàn để có thêm dung lượng lưu trữ..

gmail-3.png

Trong tác vụ này, người dùng cần đảm bảo rằng việc chuyển tiếp thư đã thành công, các thư đã được gửi đến địa chỉ Gmail khác an toàn trước khi xóa chúng để tránh mất dữ liệu quan trọng.

(Theo VOV, Cnetfrance)

Cách sao lưu toàn bộ email và dữ liệu Gmail

Cách sao lưu toàn bộ email và dữ liệu Gmail

Bạn chuẩn bị chuyển việc, hoặc dự định ngưng sử dụng tài khoản email, hay đơn giản chỉ muốn tạo bản sao tất cả email và dữ liệu Gmail dự phòng, bạn có thể sao lưu toàn bộ bằng tính năng Takeout.