tài khoản ngân hàng

Cập nhập tin tức tài khoản ngân hàng

Chi trả an sinh xã hội qua tài khoản Mobile Money

Qua ứng dụng VneID, người dân có thể để đăng ký số tài khoản ngân hàng, tài khoản Mobile Money để nhận chi trả an sinh xã hội.

Ra mắt bộ đôi tài khoản thanh toán Techcombank và tài khoản chứng khoán TCBS

Từ nay, khách hàng chỉ cần đăng ký 1 lần trên Techcombank Mobile để sở hữu đồng thời bộ đôi tài khoản thanh toán Techcombank và tài khoản chứng khoán TCBS.

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng kêu bị hack hơn 43 triệu đồng

Vietcombank đang phối hợp và hướng dẫn khách hàng trình báo với các cơ quan điều tra để nhanh chóng xác minh vụ việc, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

Toàn hệ thống ngân hàng có hơn 180 triệu tài khoản thanh toán cá nhân

Ngân hàng Nhà nước cho biết toàn hệ thống có hơn 180 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, hơn 77,41% người trưởng thành Việt Nam có tài khoản thanh toán.

Phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch lần đầu bằng Mobile Banking

Theo quy định mới, từ 1/7/2024, phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking.

Đề xuất xác thực sinh trắc học với giao dịch chuyển tiền vượt ngưỡng nhất định

Để góp phần ngăn chặn tội phạm công nghệ cao, Ngân hàng Nhà nước đề xuất cho phép tổ chức tín dụng áp dụng phương pháp sinh trắc học đối với các giao dịch chuyển tiền vượt ngưỡng nhất định.

Trúng iPhone 14 Promax nhờ mở tài khoản trực tuyến Agribank E-Mobile Banking

Mở tài khoản trực tuyến Agribank E-Mobile Banking để tiện giao dịch, chị Phạm Thanh Huệ (Tiền Giang) đã may mắn trở thành chủ nhân của iPhone 14 Promax.

Chế tài xử lý lừa đảo trực tuyến còn quá nhẹ, người dân cần biết tự bảo vệ mình

Chế tài xử lý lừa đảo trực tuyến còn quá nhẹ, chủ yếu là xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, nạn nhân khó lấy lại tiền khi đã chuyển khoản cho kẻ lừa đảo nên người dân cần biết tự bảo vệ mình.

Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý triệt để tài khoản ngân hàng không chính chủ

Đó là khẳng định của ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) tại “Hội thảo và Triển lãm An Toàn Thông Tin khu vực phía Nam 2023” tổ chức ở TP.HCM ngày 25/8.

Thu mua tài khoản ngân hàng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Hành vi thu mua và thuê thông tin cá nhân là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm như Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản...

Tạm dừng giao dịch với tài khoản ngân hàng nhận nguồn tiền đáng ngờ

NHNN vừa có công văn gửi các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc tăng cường các biện pháp quản lý rủi ro trong mở, sử dụng tài khoản thanh toán.

Phá đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Công an Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây mua bán, trao đổi trái phép thông tin tài khoản ngân hàng. Đồng thời triệu tập hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng ở các địa phương trên cả nước để làm việc.

Công nghệ số sẽ giải bài toán lừa đảo bằng tài khoản ngân hàng không chính chủ

Để giải quyết vấn nạn lừa đảo bằng tài khoản ngân hàng không chính chủ, các ngân hàng cần áp dụng nhiều hơn những công nghệ số, nhất là trong bước xác thực.

Đi “chợ đen” mua tài khoản ngân hàng không chính chủ

Tài khoản ngân hàng không chính chủ của cá nhân, doanh nghiệp có thể được kẻ xấu dễ dàng mua bán với mức giá từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao và tài khoản ngân hàng để chặn vấn nạn lừa đảo

Sắp tới, Bộ Công an sẽ bàn với ngân hàng tiến hành xác thực tài khoản thanh toán. Đây là động thái sau việc chuẩn hóa thông tin thuê bao để ngăn chặn vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng.

Tỷ lệ giao dịch rút tiền mặt giảm xuống còn 6,9% trong năm 2022

Theo thống kê của NAPAS, giao dịch rút tiền mặt trên tổng số lượng giao dịch xử lý qua hệ thống giảm từ 12,1% trong năm 2021, xuống mức 6,9% trong năm 2022.

Du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt

Tại Hàn Quốc, việc chi tiêu bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã rất phổ biến, nhưng du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt.

Xóa ngay 5 ứng dụng độc hại này để tránh bị mất tài khoản ngân hàng

Trong một bài đăng mới đây, các chuyên gia bảo mật tại Threat Fabric đã đưa ra cảnh báo về một loại mã độc mã độc ngân hàng mới (Banking Trojans).

2,2 triệu người dùng Mobile Money có thể chuyển, nhận tiền từ tài khoản ngân hàng

Khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money, có thể thực hiện chuyển tiền trực tiếp tới tài khoản cá nhân mở tại các ngân hàng và ngược lại.

Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng lừa đảo

Mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, đã cung cấp công cụ để người dùng tra cứu, xác minh hoặc báo cáo tài khoản ngân hàng liên quan tới lừa đảo.